Thái Nguyên: Dịp Tết Trung thu, nhiều cửa hàng bầy bán sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Tết Trung thu đã đến gần, thời điểm này, các cửa hàng đã bày bán khá nhiều các loại thực phẩm như bánh, kẹo các loại... đây cũng là thời điểm các mặt hàng nhập lậu, mất an toàn thực phẩm được các đối tượng vận chuyển với số lượng lớn để tiêu thụ trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.
20/09/2021 18:47

Để ngăn chặn tình trạng trên, Đội QLTT Số 2 thuộc Cục QLTT Thái Nguyên đang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2021.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên tại Văn bản số 406/CQLTT-NVTH ngày 24/8/2021 về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu năm 2021 và Ban Chỉ đạo liên ngành An toàn thực phẩm tỉnh Thái Nguyên tại Văn bản số 135/BCĐ-KGVX ngày 7/9/2021 về việc bảo đảm An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2021.

Empty

Ngày 15/9, Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra một số cơ sở kinh doanh bánh kẹo thực phẩm trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, tại 2 cơ sở kinh doanh là cửa hàng Thanh Trà 2, địa chỉ tổ 2, phường Gia Sàng và Cửa hàng Lê Thảo, địa chỉ tổ 6, phường Gia Sàng, Đoàn kiểm tra phát hiện các cửa hàng trên có bày bán nhiều mặt hàng thực phẩm có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Quá trình làm việc, các chủ cơ sở kinh doanh khai nhận số hàng hóa trên được mua trôi nổi trên thị trường.

Empty

Thông qua công tác kiểm tra, xử lý Đội QLTT Số 2 cũng tuyên truyền đến các cơ sở các quy định của pháp luật trong kinh doanh thực phẩm; vận động 2 cơ sở ký cam kết không vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đồng thời, khuyến cáo đến người tiêu dùng cần nâng cao nhận thức trong việc lựa chọn, tiêu dùng sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng.

Tiến Vương

comment Bình luận

largeer