Thai phụ cần bổ sung đa vi chất

Nghiên cứu mới đây cho thấy, không bổ sung đa vi chất trong giai đoạn thai kỳ có thể khiến trẻ phát triển chậm hơn một năm học khi bước vào cấp 2.
18/09/2023 15:50

Sau khi thực hiện nghiên cứu đối với gần 3.000 trẻ em từ 9-12 tuổi, có mẹ từng tham gia nghiên cứu về những ảnh hưởng của bổ sung đa vi chất trong giai đoạn thai kỳ ở Indonesia, nhóm nhà khoa học đến từ các trường đại học Harvard, California (Mỹ) và Lancaster (Anh) nhận thấy đa vi chất có thể bổ sung khả năng nhận thức tương đương một năm học ở trẻ từ 9-12 tuổi.

Trong đó, trẻ có mẹ được bổ sung đa vi chất có trí nhớ thường trực tốt hơn, bằng với nửa năm học bổ sung. Riêng những bà mẹ bị thiếu máu thường xảy ra trong thai kỳ, thì ảnh hưởng tương đương với một năm học thêm. Đa vi chất sử dụng trong nghiên cứu có chứa sắt, a-xít folic, các vitamin A, B, B3, C, D, E, kẽm, đồng selenium và i-ốt. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ có thể hấp thu vitamin và khoáng chất cần thiết thông qua chế độ ăn lành mạnh.

Ảnh minh họa: Vinmec

Ảnh minh họa: Vinmec

Thông tin khác liên quan đến sức khỏe trẻ em là 20% gia đình có con nhỏ đều đối mặt với hội chứng trẻ quấy khóc liên tục và thường khó xử lý ở những tuần đầu tiên sau sinh. Tuy nhiên, các nhà khoa học Thụy Điển vừa cho rằng châm cứu có thể là lựa chọn điều trị hiệu quả đối với những trẻ khóc liên tục hơn 3 tiếng/ngày.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học tại Đại học Lund đã chia 147 trẻ nhỏ từ 2-10 tuần tuổi thành 3 nhóm, trong đó nhóm một được châm cứu tiêu chuẩn tại một vị trí trên cơ thể từ 2-5 giây. Trẻ nhóm hai được châm cứu điều chỉnh tối đa 5 vị trí trên cơ thể trong thời gian không quá 30 giây, trong khi nhóm ba không được áp dụng liệu pháp cổ truyền này. Cuối cùng, nhóm nghiên cứu phát hiện khả năng trẻ ở nhóm một và hai ngừng khóc trong tuần thứ hai châm cứu cao hơn lần lượt 49% và 32% so với trẻ nhóm ba.

Theo Telegraph

comment Bình luận

largeer