Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian thực hiện các dịch vụ giảm béo, nâng ngực bằng phương pháp xâm lấn, nhưng chưa được cấp phép

Mặc dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép, nhưng Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian vẫn thực hiện giảm béo, nâng ngực cho khách hàng bằng cách tiêm các chất lạ.
28/01/2022 09:05

Vừa qua, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng ghi nhận được thông tin phản ánh của chị P.T.M sinh sống tại huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội có phản ánh về việc Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian, số 5 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đã thực hiện các phương pháp xâm lấn, tiêm chất lạ vào cơ thể để giảm béo cho khách hàng, nhưng không mang lại hiệu quả như đã cam kết, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe...

Thông qua các trang mạng xã hội, chị M biết tới Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian đang quảng cáo về dịch vụ giảm béo bằng phương pháp đa tầng Max Bring 8D: Có thể giảm được 7cm-9cm vòng bụng sau một lần điều trị duy nhất, không xâm lấn, không ảnh hướng tới sức khỏe... Ngày 23/11/2021, sau khi tìm hiểu và được tư vấn từ nhân viên của Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian, chị M đã quyết định tới Thẩm mỹ viện này, tại địa chỉ số 5 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội để mua và sử dụng dịch vụ giảm béo với mức giá là 33 triệu đồng.

Tuy nhiên hơn mười ngày sau, kể từ ngày điều trị giảm béo, chị M không thấy số đo vòng bụng, mông của cơ thể giảm xuống như Thẩm mỹ viện này đã cam kết (giảm 7cm tới 9cm). Vì vậy, ngày 07/12/2021 chị M tiếp tục tới Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian để kiểm tra lại số đo các vòng. Nhận thấy số đo của chị M không giảm như cam kết lúc đầu, bác sĩ Hưng là người thực hiện điều trị cho chị đã viết cam kết trả lại tiền và bảo hành dịch vụ cho chị. Sau đó, nhiều lần chị M đã tới Thẩm mỹ viện này đòi lại tiền như bác sĩ Hưng đã cam kết, nhưng chị chưa nhận lại được bất kỳ số tiền nào. Tiếp đó, theo đúng lịch hẹn, ngày 23/01/2022, chị M lại tới Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian để lấy lại tiền. Tuy nhiên lần này suýt nữa thì chị bị "té ngửa" khi được quản lý ở đây cho biết, bác sĩ Hưng đã nghỉ việc, Thẩm mỹ viện không chịu trách nhiệm về cam kết của bác sĩ Hưng. “Quản lý của thẩm mỹ viện này nói như vậy là thiếu trách nhiệm, lúc đó tôi vô cùng bức xúc và nghĩ rằng mình đã bị lừa” – Chị M thất vọng chia sẻ.

z3138891982499_31b4fd1786d4db00b583dd1d38d509d4

Hồ sơ của chị M khi tới Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian điều trị giảm béo

bs hung 2

 Bác sĩ Hưng người điều trị giảm béo và viết cam kết trả lại tiền cho chị M

Ngoài ra, theo tài liệu giới thiệu về dịch vụ giảm béo, giấy cam kết của Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian đối với chị M cho thấy, khi thực hiện giảm béo, sẽ không dùng phương pháp xâm lấn hay phẫu thuật, không ảnh hướng tới sức khỏe. Nhưng theo chia sẻ của chị M, trong lúc điều trị, bác sĩ Hưng đã tiêm một chất gì đó vào bụng của mình, chị cũng không được biết đó là chất gì. Kết thúc buổi điều trị, chị M được phát những viên con nhộng giống như là thuốc để mang về uống. Sau khi về tới nhà, chị có uống sản phẩm này như hướng dẫn, thì thấy chỗ tiêm ở bụng rất đau và người rất mệt mỏi không đi lại được.

z3138891994143_126adf6d43d9b5c64c03b31cd1e396dd
z3138891988237_9d1ce83cb927eb375b1a2f0184900305

Bản giới thiệu và cam kết về phương pháp, dịch vụ giảm béo của Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus Asian

Một trường hợp khác là chị T, ở huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội cho biết: Khi tới Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus Asian, chị được bác sĩ Hải, bác sĩ Tuấn tư vấn và thực hiện dịch vụ tái sinh ngực, để tăng số đo vòng một. Tuy nhiên, sau hai lần chạy máy và một lần cấy sợi Collagen, nhưng số đo vòng một của chị không tăng lên chút nào. Bên cạnh đó, chị T còn thực hiện các dịch vụ như: Tái sinh vùng mặt, cằm ... tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus Asian với tổng số tiền lên tới 62 triệu đồng.

Ngoài hai trường hợp trên, chúng tôi còn nhận được một số trường hợp khác cũng phản ánh khác về Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus Asian đã thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ như: Giảm béo, tái sinh vùng mặt, tái sinh ngực… nhưng không mang lại hiệu quả cho khách hàng, như tư vấn và đang bị khách hàng đòi lại số tiền đã bỏ ra.

Để làm rõ thông tin Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian, số 5 đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đã được cấp phép và thực hiện các phương pháp xâm lấn để giảm béo, nâng ngực hay chưa? Các bác sĩ tại đây có đủ chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh hay không? Phóng viên đã liên hệ với ông Tô Tử Anh – Phó Trưởng phòng quản lý hành nghề Y, Dược tư nhân – Sở Y tế Hà Nội. Ông Tử Anh cho biết: Tại địa chỉ số 5, đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, Hà Nội, không có bất kỳ phòng khám nào đăng ký hoạt động khám, chữa bệnh tại đây, các cơ sở thẩm mỹ, nếu không xin phép là phòng khám, thì không được thực hiện xâm lấn, chiếu laser…

Theo phản ảnh của những cư dân gần Thẩm mỹ viện và cũng không khó để nhận thấy, Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian, số 5 đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội luôn trong tình trạng đóng cửa, nhưng thực chất không phải như vậy. Mỗi lần khách tới, nhân viên tại đây sẽ kéo cửa lên để đón khách rồi lại hạ cửa xuống. Cho nên nếu họ có hoạt động chui một số dịch vụ chưa được cấp phép ở bên trong, thì cơ quan chức năng cũng khó phát hiện ra.

bia

Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian đang hạ cửa nhưng một số dịch vụ vẫn đang được thực hiện chui

Tham chiếu tại Khoản 2, Điều 37, Nghị định109/2016/NĐ-CP về quản lý hoạt động hành nghề khám, chữa bệnh có quy định: Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người); xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ, tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Cũng tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế có quy định: Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ngoài ra còn phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm. Còn đối với hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh thì bị xử phạt từ 40 triệu tới 50 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động.

Trước những yêu cầu của khách hàng về thực hiện các cam kết hoàn trả lại tiền, Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian đã và sẽ thực hiện các cam kết với khách hàng như thế nào? Tại sao thẩm mỹ viện này lại thực hiện các phương pháp xâm lấn, khi chưa được cấp phép? Phải chăng, trong lúc thực hiện hoạt động khám, chữa bệnh các bác sĩ tại đây không quan tâm tới các quy định của pháp luật, cũng như sức khỏe của khách hàng...?

 Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin!

Hoàng Anh

comment Bình luận

largeer