Thành công phẫu thuật tạo hình đốt sống cho cụ bà 101 tuổi

Các bác sĩ khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, vừa phẫu thuật tạo hình đốt sống bằng bơm cement sinh học cho bệnh nhân N.T.H. (nữ, 101 tuổi, trú tại Đại Mạch, Đông Anh, Hà Nội).
27/02/2021 14:00

 

\\\Trước đó, cụ bà gặp một tai nạn sinh hoạt khiến phần mông đập xuống đất, gây đau cột sống thắt lưng (CSTL). Sau tai nạn, bệnh nhân tỉnh nhưng không thể vận động, khi ho hoặc thở mạnh có cảm giác đau, không ngồi dậy, đi lại được dù tiền sử hoàn toàn khỏe mạnh.

 
phauthuat

Cụ bà 101 tuổi được phẫu thuật tạo hình đốt sống tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: BVCC.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán chấn thương CSTL , xẹp T12, buộc phải phẫu thuật tạo hình đốt sống bằng bơm cement sinh học. 12 giờ sau mổ, bệnh nhân có thể tự ngồi dậy và đi lại nhẹ nhàng. Sáng 26/2, bệnh nhân được xuất viện, trở về nhà tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Các bác sĩ khoa Ngoại sản khuyến cáo những người lớn tuổi khi có cảm giác đau lưng đột ngột, bất kể có hoặc không chấn thương, đau tăng khi cử động, gặp khó khăn khi ngồi dậy cần nhanh chóng tới các cơ sở uy tín để được thăm khám và điều trị, tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Trường hợp này, bà H. tuổi cao nên được các bác sĩ tiên lượng nặng. May mắn, bệnh nhân được can thiệp sớm bằng kỹ thuật mới và không có bệnh lý nền nên nhanh chóng hồi phục và xuất viện.

Theo Zing News

comment Bình luận

largeer