Thanh Hóa: 11 người phản vệ sau tiêm vaccine COVID-19 đã xuất viện

Sau 6 ngày cấp cứu và điều trị, sức khỏe của 11 bệnh nhân bị phản ứng sau tiêm vaccine phòng COVID-19, ở Công ty TNHH Giầy Kim Việt (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) đã ổn định và được xuất viện vào chiều cùng ngày.
29/11/2021 21:13

Ngày 29/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau 6 ngày cấp cứu và điều trị, sức khỏe của 11 bệnh nhân bị phản ứng sau tiêm vaccine phòng COVID-19, ở Công ty TNHH Giầy Kim Việt (huyện Nông Cống) đã ổn định và được xuất viện vào chiều cùng ngày.

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, sau khi tiếp nhận điều trị cho các trường hợp trên, với sự hỗ trợ tích cực của các giáo sư, bác sĩ của Trung tâm cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai, đơn vị đã huy động cán bộ nhân viên, trang thiết bị khẩn trương cứu người.

Các bệnh nhân được xử lý theo phác đồ phản vệ, chăm sóc dinh dưỡng và tinh thần. Sau 6 ngày cấp cứu, điều trị 11 bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và đủ điều kiện xuất viện.

unnamed

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Được biết, ngoài các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 51 trường hợp khác được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống cũng đã khỏi và xuất viện.

Như đã thông tin trước đó, ngày 23/11, nhiều công nhân Công ty TNHH Giầy Kim Việt (ở huyện Nông Cống, Thanh Hóa) gặp phản ứng sau tiêm vaccine Verocell phòng COVID-19 và phải cấp cứu tại bệnh viện.

Đến ngày 25/11, có 4 công nhân tử vong, nhiều trường hợp khác tiếp tục được cấp cứu, điều trị và theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống.

Sau khi xảy ra sự việc, Hội đồng tư vấn chuyên môn kết luận, nguyên nhân 4 trường hợp tử vong là sốc phản vệ sau tiêm vaccine Verocell phòng COVID-19.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer