Thanh Hóa: 4 trẻ nhập viện theo dõi do tiêm vaccine 6 trong 1 hết hạn sử dụng

Trạm y tế xã Thăng Bình (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) tổ chức tiêm dịch vụ các mũi vaccine cho 15 trẻ. Do bất cẩn, trạm y tế đã để xảy ra sự cố tiêm vaccine 6 trong 1 đã hết hạn sử dụng, khiến 4 trẻ nhỏ phải nhập viện để theo dõi.
11/05/2023 09:10

Vào sáng ngày 9/5, Trạm y tế xã Thăng Bình (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) tổ chức tiêm dịch vụ các mũi vaccine cho 15 trẻ. Trong đó, 6 bé được tiêm vaccine Hexaxim – loại vaccine 6 trong 1 phòng các bệnh ho gà, bạch hầu, uốn ván, bại liệt, viêm gan B và các bệnh viêm phổi, viêm màng não mủ.

Sau khi tiêm xong, điều dưỡng Nguyễn Văn S. đã đưa vỏ bọc thuốc cho các gia đình mang về nhà thì phát hiện 4 trong 6 mũi Hexaxim sản xuất ngày 30/4/2020 đã hết hạn sử dụng từ tháng 3/2023.

Ngay sau khi phát hiện sự việc gia đình đã đưa 4 trẻ nhỏ gồm 3 cháu 3 tháng tuổi, 1 cháu 6 tháng tuổi đến trạm thăm khám. Các bé có biểu hiện sốt nhẹ, tay sưng. Ngay sau đó, Trạm Y tế xã Thăng Bình đã thuê xe đưa các cháu ra Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị, theo dõi.

1jhjkhjhjkh-1-144520230510211854

Do bất cẩn khi tiêm vaccine 6 trong 1 đã hết hạn sử dụng, khiến 4 trẻ nhỏ phải nhập viện để theo dõi

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Anh Nam - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nông Cống cho biết: "Trước mắt chúng tôi cùng chính quyền địa phương tập trung chăm lo sức khỏe cho các cháu, cũng như động viên, ổn định tinh thần cho gia đình. Còn sai sót đến đâu sẽ xử lý đến đó”.

Theo lý giải của ông Nam, Trung tâm nhập về tổng số 165 liều Hexaxim của Công ty Thiết bị y tế Hà Nội vào ngày 23/5/2022 và cấp cho Trạm y tế Thăng Bình vào ngày 7/6/2022. Ngay sau khi xảy ra sự việc Trung tâm y tế huyện Nông Cống cũng đã rà soát lại số thuốc Hexaxim đã cung ứng cho các đơn vị liên quan. Trung tâm đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế Thanh Hóa, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Nông Cống.

Liên quan đến sức khỏe của 4 trẻ nhỏ, đại diện Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, trong số 4 bệnh nhi nhập viện, 2 cháu bị sốt nhẹ và men gan tăng. Hiện sức khỏe các cháu ổn định và đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe.

                                                                                                Trang Nguyễn

comment Bình luận

largeer