Thanh Hóa: Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn bị tố lập khống hồ sơ bệnh án

Mặc dù không được lấy máu hay làm bất kể thủ thuật y tế gì để kiểm tra sức khỏe, nhưng chị Phạm Thị Huyên (phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) vẫn được Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn kết luận bị mắc bệnh đái tháo đường.
26/05/2021 09:42

 

Benh-Vien-Bim-Son

Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn bị tố lập khống hồ sơ bệnh án, khiến người dân chưa được thăm khám, bỗng nhiên mang bệnh đái tháo đường.

Chị Phạm Thị Huyên rất bất bình trước sự việc, Bệnh viện không lấy mẫu máu, hay làm bất kể thủ thuật y tế nào, nhưng Bệnh viện lại ghi kết quả đã bị mắc bệnh đái tháo đường trong y bạ điện tử của chị.

Chị Huyên là giáo viên đang công tác tại Thị xã Bỉm Sơn cho hay, vì đặc thù công việc, nên 6h30 ngày 12/3 vừa qua chị đến Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn, để đăng kí lấy máu xét nghiệm và kiểm tra các vấn đề liên quan đến đường huyết vào sáng sớm, để kịp giờ đến trường dạy học. Tuy nhiên, nhân viên tại quầy tiếp đón bảo chị phải đợi đến 7h bệnh viện mới làm việc. Do đặc thù công việc phải lên lớp theo thời khóa biểu, nên chị đã xin đặc cách cho lấy mẫu máu và làm thủ tục thăm khám sớm, nhưng đã không được chấp thuận.

Chị Huyên cho biết: “Nhân viên bệnh viện nói chỉ ưu tiên lấy mẫu máu trước 7h đối với những bệnh nhân có hồ sơ đang theo dõi điều trị tiểu đường tại bệnh viện. Trường hợp của tôi chưa có hồ sơ nằm viện thì không được ưu tiên”. Không được ưu tiên thăm khám sớm, nên chị Huyên ra về, để kịp đến trường làm việc. Từ đó đến nay, chị chưa quay lại Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn, để thăm khám lần nào.

Tuy nhiên, đến ngày 14/5, chị Huyên đến Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn, khi thực hiện khai báo Bảo hiểm xã hội trên cổng thông tin điện tử, thì chị ngỡ ngàng thấy lịch sử khám chữa bệnh của chính mình có  nội dung: “Ngày vào: 12/3 (6h32)  - Ngày ra: 12/3 (9h30); Tên bệnh: Bệnh đái tháo đường không phụ thuộc insulin; Mã bệnh: E11; Khoa: K01; Ngày thanh toán: 2002103121000; Tình trạng: Ra viện; Chi phí: 104.900,00; Bảo hiểm thanh toán: 104.900,00 (bệnh nhân: 0,00)”.

benh-vien-o-thanh-hoa-bi-to-khong-xet-nghiem-van-co-ket-qua-dai-thao-duong

Sổ khám bệnh điện tử chị Huyên cung cấp thể hiện chị bị đái tháo đường.

Chị Huyên bức xúc cho biết: “Tôi không có mặt tại Bệnh viện trong khung giờ từ 6h32 - 9h30, cũng không làm bất cứ xét nghiệm máu và nước tiểu nào để khám bệnh. Vậy tại sao khoa K01, Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn lại có kết quả xét nghiệm mẫu phẩm máu và nước tiểu của tôi, kết luận trên phiếu khám bệnh điện tử của tôi là đái tháo đường và tiến hành hoàn thủ tục thanh toán viện phí khám bệnh qua thẻ BHYT của cá nhân tôi, với chi phí: 104.900,00 đồng? Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn đã lập khống hồ sơ bệnh án của tôi nhằm mục đích gì?”.

Để có thông tin giải đáp cho những câu hỏi của chị Huyên, PV đã liên lạc được với Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn, Tống Lê Bách. Nhưng rất tiếc, ông Tống Lê Bách đã từ chối trao đổi về sự việc và nói “sẽ làm việc với PV sau khi kiểm tra lại sự việc. Nếu nhân viên làm không đúng thì xử lý. Còn bệnh nhân sai, thì phải chịu trách nhiệm với đơn thư của mình”.

Chị Phạm Thị Huyên đã gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng đề nghị kiểm tra, làm rõ, đồng thời, yêu cầu Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn trả lời bằng văn bản chính thức về sự việc trên. Chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan quản lý, với Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nguyệt Chi

comment Bình luận

largeer