Thanh Hóa đang nỗ lực tìm kiếm 2 ngư dân mất tích trên biển do bão số 2

Ngày 13/6, nguồn tin từ UBND thị xã Nghi Sơn cho hay, cơ quan chức năng đã huy động lực lượng ra khơi tìm kiếm 2 ngư dân mất liên lạc với đất liền khi 2 người này đang trên đường vào trú bão số 2.
13/06/2021 16:12

Trước đó, khoảng 20h ngày 12/6. 2 mảng bè của anh Lê Đức Giang và Lê Văn Dương đang trên đường vào bờ tránh bão thì không may bị hỏng máy trôi dạt trên biển. Đến khoảng 4h sáng ngày 13/6 thì mất liên lạc với đất liền.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền thị xã Nghi Sơn đã phối hợp với Đồn Biên phòng Hải Hòa, BĐBP Thanh Hóa cùng gia đình cố gắng liên lạc với 2 chủ bè, gặp gỡ, động viên gia đình. Đồng thời, thông báo cho các tàu đang hoạt động gần khu vực 2 bè trôi dạt biết, tham gia cứu hộ, cứu nạn. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện xuất kích đi cứu nạn khi điều kiện thời tiết thuận lợi. Đồng thời, thông báo cho Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An phối hợp tìm kiếm, cứu nạn.

157d0112352t64000l0

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực tìm kiếm 2 ngư dân mất tích khi đang trên đường vào tránh bão.

Đến 6 giờ ngày 13-6, gia đình 2 chủ bè phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng thuê 1 bè mảng cùng 7 người xuất phát đi tìm kiếm, cứu nạn. Bộ Chỉ huy BĐBP Thanh Hóa đã huy động cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 tham gia tìm kiếm, cứu nạn trên biển.

Được biết, anh Giang và anh Dương là 2 anh em họ con chú, con bác.

Do ảnh hưởng của bão số 2, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa to đến rất to. Tại Thanh Hóa, bão số 2 làm chìm 2 tàu cá/11 người, trong đó có 1 người chết, 10 người được cứu vớt an toàn; trôi dạt 2 bè mảng, mất tích 2 người.

Nguyệt Chi

comment Bình luận

largeer