Thanh Hóa: Hàng trăm xuất cơm tình nguyện mỗi ngày "tiếp sức" bà con ở khu cách ly
Để giảm bớt khó khăn và chia sẻ với những người lao động trở về địa phương đang thực hiện cách ly tập trung. Bếp ăn tình nguyện của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Thanh Hóa hỗ trợ nấu 500 suất ăn mỗi ngày đưa đến địa phương có khu cách ly tập trung.
Chị Lê Thị Luyến, tình nguyện viên phục vụ tại bếp ăn tình nguyện của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tỉnh Thanh Hóa cho biết, chị đến đây hỗ trợ làm cũng được 2 ngày, hàng ngày mọi người đến đây chuẩn bị đồ, phân công đi chợ, dọn dẹp từ rất sớm.


Tình nguyện viên ở đây không chỉ có phụ nữ mà còn có cả thanh niên, đoàn viên...số lượng giao động từ 10 đến 20 người. "Chúng tôi chuẩn bị mỗi ngày khoảng 500 suất, có đầy đủ hoa quả tráng miệng, 1 chai nước, 2 món mặn, rau xào và canh, ngoài ra có cháo cho trẻ nhỏ. Khẩu phần dinh dưỡng được thay đổi theo bữa đảm bảo dinh dưỡng và ATVSTP", chị Luyến nói.
Được biết, bếp ăn được khởi động nấu đến nay đã bước sang ngày thứ 5, mỗi ngày nấu khoảng 500 suất cơm cho 4 đến 5 đơn vị khu cách ly tại các huyện Quảng Xương, Nông Cống. Kinh phí mỗi suất ăn từ 25.000 đến 30.000 đồng, số tiền ban đầu là của của Ban lãnh đạo Trung tâm sau đó được sự ủng hỗ của các mạnh thường quân cùng với toàn thể Nhân dân quyên góp bằng tiền mặt hoặc các nhu yếu phẩm mà tình nguyện viên mang tới.


Vào các khung giờ cố định, các tình nguyện viên phân công thực hiện các công đoạn như chuẩn bị, chế biến, nấu, chia khẩu phần, vận chuyển các suất cơm đến các khu cách ly tập trung bảo đảm khoảng cách và công tác phòng, chống dịch.
Anh Lê Thanh Hoàn, Chủ tịch cổ động viên bóng đá Thanh Hóa cho biết: "Nhận thấy người dân từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch từ những ngày trước đó ngày càng nhiều, ở các khu tập trung trên địa bàn tỉnh. Gánh nặng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cũng như đảm bảo cho người dân từ vùng dịch trở về địa phương tại các khu cách ly tập trung đối với địa phương là rất lớn. Chính vì điều đó mình đã họp bàn các anh em và xin ý kiến của Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa. Chủ tịch đồng ý là anh em mình chung nhau góp tiền, góp sức là làm thôi".


Cũng theo anh Hoàn, thấy việc làm thiết thực của các anh chị em tại bếp ăn tình nguyện đến nay, nhóm đã nhận được sự đóng góp đông đảo của các tình nguyện viên, các mạnh thường quân. Với 40 triệu tiền mặt và 1,2 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác, cùng với 1 đơn vị phụ vụ tài trợ cháo cho các cháu nhỏ, dự kiến ban đầu bếp ăn tình nguyện sẽ hoạt động đến 30 ngày, còn nếu phải hỗ trợ thêm trong thời gian tới bếp ăn cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ người dân.
"Các tình nguyện viên mong rằng cùng cả nước đồng lòng chống dịch, san sẻ bớp gánh nặng của những người tại các tuyến đầu chống dịch như hiện nay", anh Hoàn chia sẻ thêm.
Nguyệt Chi

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am