Thanh Hóa: Ngành du lịch đón 1,6 triệu lượt doanh thu 4.170 tỷ đồng
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết, trong dịp nghỉ lễ nhiều điểm đến tại Thanh Hóa đã ghi nhận lượng khách tăng mạnh. Trong đó nhiều địa điểm du lịch trong tỉnh đón lượng khách lớn như: Thành phố biển Sầm Sơn 916.000 lượt khách; Khu du lịch biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) hơn 91.000 lượt khách; Khu du lịch biển Hải Hòa, Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn) gần 90.000 lượt khách; Khu du lịch Pù Luông (huyện Bá Thước) 65.100 lượt khách; Thành phố Thanh Hóa 65.000 lượt khách. Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch sinh thái như: Suối cá Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy), Bến En (huyện Như Thanh)... cũng thu hút hàng chục nghìn lượt khách.

Năm 2025, du lịch Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách, doanh thu 45.500
Theo tổng hợp của sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, tổng lượng khách du lịch đến Thanh Hóa ước đạt khoảng 1,6 triệu lượt (tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2024), trong đó, khách lưu trú gần 1 triệu lượt (chiếm 62,5% tổng số khách toàn tỉnh). Tổng doanh thu từ du lịch của Thanh Hóa ước đạt hơn 4.170 tỉ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2024. Tại các điểm du lịch lớn, công suất sử dụng buồng, phòng đạt gần 70%. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm được siết chặt, không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.
Du lịch tâm linh tiếp tục là điểm nhấn tại Thanh Hóa trong dịp nghỉ lễ vừa qua khi nhiều điểm di tích lịch sử, danh thắng thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, chiêm bái như: Di sản thế giới Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc), Khu di tích Lam Kinh (huyện Thọ Xuân), Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng (thành phố Thanh Hóa), đền Độc Cước (thành phố Sầm Sơn), Khu di tích Am Tiên (huyện Triệu Sơn)…
Bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết: Kỳ nghỉ lễ kéo dài từ 30/4 đến 4/5 cùng thời tiết thuận lợi đã tạo cú hích lớn cho ngành du lịch xứ Thanh. Bên cạnh đó là sự chuẩn bị chu đáo về hạ tầng, sản phẩm du lịch và dịch vụ của các địa phương, các cơ sở kinh doanh du lịch... Để tiếp tục đà tăng trưởng, trong năm 2025, Thanh Hóa dự kiến tổ chức khoảng 150 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trải dài suốt bốn mùa để thu hút du khách.
Được biết, năm 2025, du lịch Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách, doanh thu 45.500 tỉ đồng và tiếp tục khẳng định vai trò là điểm đến chiến lược của khu vực Bắc Trung Bộ.
Thanh Hà

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Khám phá X5 Super Tox - Herbal Peel Essence từ Medicnarci Hàn Quốc: Giải pháp chăm sóc da toàn diện
Trong thế giới làm đẹp hiện đại, xu hướng chăm sóc da ngày càng chú trọng vào hiệu quả lâu dài và an toàn. X5 Super Tox - Herbal Peel Essence từ thương hiệu Medicnarci (Hàn Quốc) là một trong những sản phẩm được nhiều người quan tâm nhờ công thức kết hợp giữa thảo dược và công nghệ sinh học, hỗ trợ cải thiện làn da một cách nhẹ nhàng.June 2 at 2:26 pm -
Gian hàng tiện ích VNVC: Giải pháp sức khỏe an toàn giữa "bão" hàng giả
Giữa “cơn bão” hàng giả và khủng hoảng niềm tin, gian hàng tiện ích trong Trung tâm tiêm chủng VNVC trở thành nơi hàng triệu gia đình yên tâm mua sắm sữa và các sản phẩm dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe an toàn.June 2 at 10:50 am -
Hẹp bao quy đầu - Hiểu đúng để không bỏ lỡ “thời điểm vàng” can thiệp
Một tình trạng tưởng như đơn giản, song hẹp bao quy đầu nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí là sự phát triển thể chất và tâm lý của trẻ sau này. BS CKI Bùi Ngọc Lâm, Chuyên khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa An Việt cảnh báo, phụ huynh tuyệt đối không được chủ quan.May 30 at 5:09 pm -
Bộ đôi dưỡng trắng "đỉnh cao" từ Medicnarci: Giải pháp cho làn da trắng sáng căng bóng chuẩn Hàn
Làn da trắng sáng căng bóng "chuẩn Hàn" đã trở thành tiêu chuẩn vẻ đẹp không thể chối bỏ trong thế giới skincare hiện đại. Đứng trước hàng ngàn lựa chọn trên thị trường, bộ đôi "vàng" của Medicnarci Korea - Kem dưỡng trắng đa năng All In One và Sữa dưỡng sáng bóng Milklight Ampoule đã chiếm trọn niềm tin của giới trẻ nhờ khả năng mang lại hiệu quả vượt trội chỉ trong thời gian ngắn khi sử dụng sản phẩm.May 30 at 4:07 pm