Thanh Hóa: Ngành du lịch đón 1,6 triệu lượt doanh thu 4.170 tỷ đồng
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết, trong dịp nghỉ lễ nhiều điểm đến tại Thanh Hóa đã ghi nhận lượng khách tăng mạnh. Trong đó nhiều địa điểm du lịch trong tỉnh đón lượng khách lớn như: Thành phố biển Sầm Sơn 916.000 lượt khách; Khu du lịch biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) hơn 91.000 lượt khách; Khu du lịch biển Hải Hòa, Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn) gần 90.000 lượt khách; Khu du lịch Pù Luông (huyện Bá Thước) 65.100 lượt khách; Thành phố Thanh Hóa 65.000 lượt khách. Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch sinh thái như: Suối cá Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy), Bến En (huyện Như Thanh)... cũng thu hút hàng chục nghìn lượt khách.

Năm 2025, du lịch Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách, doanh thu 45.500
Theo tổng hợp của sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, tổng lượng khách du lịch đến Thanh Hóa ước đạt khoảng 1,6 triệu lượt (tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2024), trong đó, khách lưu trú gần 1 triệu lượt (chiếm 62,5% tổng số khách toàn tỉnh). Tổng doanh thu từ du lịch của Thanh Hóa ước đạt hơn 4.170 tỉ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2024. Tại các điểm du lịch lớn, công suất sử dụng buồng, phòng đạt gần 70%. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm được siết chặt, không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.
Du lịch tâm linh tiếp tục là điểm nhấn tại Thanh Hóa trong dịp nghỉ lễ vừa qua khi nhiều điểm di tích lịch sử, danh thắng thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, chiêm bái như: Di sản thế giới Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc), Khu di tích Lam Kinh (huyện Thọ Xuân), Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng (thành phố Thanh Hóa), đền Độc Cước (thành phố Sầm Sơn), Khu di tích Am Tiên (huyện Triệu Sơn)…
Bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết: Kỳ nghỉ lễ kéo dài từ 30/4 đến 4/5 cùng thời tiết thuận lợi đã tạo cú hích lớn cho ngành du lịch xứ Thanh. Bên cạnh đó là sự chuẩn bị chu đáo về hạ tầng, sản phẩm du lịch và dịch vụ của các địa phương, các cơ sở kinh doanh du lịch... Để tiếp tục đà tăng trưởng, trong năm 2025, Thanh Hóa dự kiến tổ chức khoảng 150 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trải dài suốt bốn mùa để thu hút du khách.
Được biết, năm 2025, du lịch Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách, doanh thu 45.500 tỉ đồng và tiếp tục khẳng định vai trò là điểm đến chiến lược của khu vực Bắc Trung Bộ.
Thanh Hà

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Giải pháp bảo vệ trẻ sinh non, tim bẩm sinh trước nguy cơ viêm phổi do RSV chính thức có mặt ở Việt Nam
Virus hợp bào hô hấp (RSV) là một trong những tác nhân chính gây nhiễm trùng đường hô hấp dưới ở trẻ nhỏ. Với mong muốn đồng hành cùng các bậc phụ huynh và cộng đồng trong hành trình bảo vệ sức khỏe trẻ em, FPT Long Châu mang đến giải pháp mới giúp dự phòng RSV cho trẻ nguy cơ cao.May 2 at 4:48 pm -
Một dòng chữ nhỏ trên hóa đơn nhà thuốc Long Châu – Lời cam kết về sức khỏe và niềm tin
Ngay từ tháng 4/2025, khách hàng khi mua thuốc và thực phẩm chức năng tại hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu sẽ luôn biết rõ thông tin về nơi sản xuất thuốc và được hướng dẫn rõ ràng cách thức tra cứu giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với thực phẩm chức năng.April 28 at 10:19 am -
FPT Long Châu cùng AstraZeneca Việt Nam - Đối tác chiến lược trong hành trình bảo vệ sức khỏe cộng đồng
Vừa qua, FPT Long Châu đã tổ chức hội thảo khoa học “Hành trình 10 năm Dapa tại Việt Nam - Đồng hành cùng dược sĩ trong tư vấn và quản lý bệnh nhân tim mạch - thận - chuyển hóa” với sự đồng hành của AstraZeneca Việt Nam.April 28 at 9:17 am -
Thanh Hóa: Rà soát, xử lý nghiêm các sai phạm liên quan đến sản xuất, phân phối sữa giả
Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương trên địa bàn rà soát, kiểm tra việc chấp hành quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm sản phẩm sữa, báo cáo Bộ Y tế và UBND tỉnh theo quy định; đối với những trường hợp vi phạm xử lý nghiêm theo đúng các quy định của pháp luật.April 26 at 8:32 am