Thanh Hóa: Người dân khốn khổ vì ô nhiễm môi trường

Theo phản ánh của người dân ở phường Hải Bình, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa, suốt thời gian qua, hơn 1km mương thoát nước đê biển tại địa phương đang gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và sinh hoạt cộng đồng dân cư.
11/07/2022 10:55

Dọc mương thoát nước khu vực phường Hải Bình, tình trạng rác thải sinh hoạt và rác thải kinh doanh phủ đầy con mương, màu nước đen sì, bốc mùi hôi thối, ruồi, muỗi, các loài vật trung gian truyền bệnh đậu lúc nhúc xung quanh. Một người dân bức xúc nói:  “Mặc dù hơn 10 ngày trước, Đoàn thanh niên có ra dọn vệ sinh, nhưng chỉ giải quyết được vấn đề rác khô, còn rác dưới lòng mương thì không ai dám đến gần vì quá bẩn. Chúng tôi không biết phải chờ đến bao giờ và làm cách nào để giải quyết được vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trọng này?”.

Theo chia sẻ của người dân sống gần khu vực này, chỉ đi qua gần mà không đeo khẩu trang là sẽ không chịu đựng đươc mùi hôi thối bốc lên đến đau đầu. Chưa kể ruồi muỗi khắp nơi vô cùng mất vệ sinh, ít ai dám mở cửa lâu vì sợ mùi hôi hám bay vào nhà.

Empty

Rác rưởi, nước thải sinh hoạt chất đầy con mương, bốc mùi hôi thối

Ông Trần Văn Sơn - Chủ tịch UBND phường Hải Bình thừa nhận: “Đúng là có chuyện này thật và đã tồn tại khá lâu, đây là vấn đề mà lãnh đạo phường đang rất quan tâm, chúng tôi đã gửi tờ trình và đang chờ quyết định từ UBND thị xã Nghi Sơn. Chỉ cần cấp trên đồng ý thông qua, chúng tôi sẽ tiến hành làm ngay. Để giải quyết được tình trạng ô nhiễm trên, phải thuê máy máy móc, hút cạn nước tù ở con mương, từ đó tiến hành nạo vét, xử lý môi trường. Chúng tôi đang chờ sự đồng ý của UBND thị xã Nghi Sơn vì nó liên quan đến ngân sách”. 

received_3083598601905839

Nước thải đen ngòm từ con mương chảy tràn thành dòng ra biển

Trước đó, tại lễ phát động hưởng ứng “Ngày môi trường Thế giới" (5/6),  ông Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp đến thăm, làm việc và chỉ đạo UBND phường Hải Bình và UBND Thị xã Nghi Sơn phải nạo vét, khơi thông tuyến đê biển phường Hải Bình trong thời gian sớm nhất là tuần sau. Tuy nhiên, đã một tháng trôi qua, vấn đề ô nhiễm môi trường ở đây vẫn là nỗi ám ảnh và bức xúc đối với người dân địa phương.

                                                                                                               Trang Nguyễn

comment Bình luận

largeer