Thanh Hóa: Nha khoa Quốc tế HT Smile qua mắt cơ quan chức năng, ngang nhiên hoạt động “chui”

Dù chưa được cấp phép hoạt động theo quy định, nhưng cơ sở Nha khoa Quốc tế HT Smile vẫn ngang nhiên hành nghề.
07/12/2022 21:51

Trong một vài năm gần đây, cùng với mức sống được tăng cao, nhu cầu chăm sóc răng, miệng của người dân cũng theo đó tăng lên. Các phòng khám răng, cơ sở Nha khoa thẩm mỹ tại địa phương cũng vì thế mà mọc lên như nấm. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ sở được cấp giấy chứng nhận hoạt động vẫn còn nhiều cơ sở hoạt động “chui”. Đằng sau những biển hiệu bắt mắt, lời quảng cáo hoa mỹ là hàng loạt những vấn đề cần chấn chỉnh.

Mới đây, phóng viên (PV) Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được phản ánh về việc cơ sở Nha khoa Quốc tế HT Smile (địa chỉ C24, KĐT Lam Kinh, Thành phố Thanh Hóa) có dấu hiệu hoạt động khi chưa được cấp giấy phép.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Nha khoa Quốc tế HT Smile đã đi vào hoạt động được một thời gian. Tuy nhiên, dù biển hiệu quảng cáo hoành tráng là vậy, nhưng trên biển không hề có thông tin về giấy phép hoạt động hay đăng ký kinh doanh.

IMG_5973

Nha khoa Quốc tế HT Smile ngang nhiên qua mắt cơ quan chức năng để hoạt động " chui" 

Với vai trò là khách hàng tham khảo dịch vụ bọc răng sứ và khắc phục tình trạng hô, phóng viên được nhân viên ở đây tư vấn rất cặn kẽ, nhiệt tình. Nhân viên tư vấn đưa ra các mức giá bọc răng sứ từ 299.000 đến hơn 2 triệu đồng/1 răng và được bảo hành từ 3 đến 20 năm, nếu làm luôn hôm nay sẽ lấy mẫu và hai ngày sau sẽ lắp răng. Khi khách hàng (PV) tỏ ra ngần ngại vì sợ đau, thì nhân viên tư vấn đảm bảo sẽ không đau, mời khách lên tầng trên làm luôn vì thời gian thực hiện rất nhanh, có thể đi làm ngay ngày hôm sau mà không cần nghỉ ngơi. Không những thế, để khẳng định về chất lượng, cơ sở Nha khoa này đưa ra hàng loạt ảnh minh chứng việc khách hàng đã làm thành công tại đây.

Trên trang mạng xã hội của cơ sở Nha khoa Quốc tế HT Smile, nhiều dịch vụ được giới thiệu với các mức ưu đãi lớn, đồng thời đảm bảo chất lượng cho các dịch vụ chăm sóc răng miệng hết sức toàn diện, bao gồm bọc răng sứ, chữa tủy, trám răng, trồng răng, điều trị nha chu, nhổ răng, tẩy trắng răng…bằng những lời quảng cáo có cánh như: Đội ngũ bác sĩ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong Nha khoa thẩm mỹ, Viện trồng răng số 1 Việt Nam, công nghệ đi đầu của Đức và Hoa Kỳ, tặng 2 triệu chụp CT cắt lớp, kiểm tra răng, trồng răng một lần dùng vĩnh viễn…

6-3803

Những lời quảng cáo có cánh của Nha khoa Quốc tế HT Smile trên mạng xã hội 

IMG_5975

Chương trình khuyến mãi hấp dẫn của Nha khoa Quốc tế HT Smile

Trao đổi với ông Bùi Khắc Phượng, Phó Chánh văn phòng HĐND, UBND TP. Thanh Hóa phụ trách lĩnh vực Y tế, ông Phượng cho biết: “ Chúng tôi cũng nghe thông tin phản ánh là phòng khám này chưa có giấy phép hoạt động. Ngày 22/09/2022, Ủy ban Nhân dân thành phố Thanh Hóa đã thành lập đoàn kiểm tra, nhưng thực tế chưa phát hiện bất kì hoạt động khám chữa bệnh gì của phòng khám, ngoài việc treo bảng biển quảng cáo, nên chỉ yêu cầu gỡ bảng biển, mà không lập được biên bản. Chúng tôi đã có báo cáo lên Sở y tế về việc này.”

Liên quan đến hoạt động của cơ sở Nha khoa quốc tế HT Smile, ông Bùi Hồng Thủy, Trưởng phòng Quản lý hành nghề Y, Dược tư nhân, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khẳng định: “ Ngày 11/10/2022, Sở Y tế Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 4064/SYT-HNYD về việc Sở Y tế chưa nhận được hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động và cũng chưa cấp phép hoạt động đối với cơ sở Nha khoa Quốc tế HT SMILE; địa chỉ Lô C24, Khu đô thị Lam Kinh, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa. Đến thời điểm hiện tại, phòng khám vẫn hoạt động không phép”.

Một cơ sở Nha khoa ngang nhiên hoạt động “chui” trong khu đô thị sầm uất giữa lòng thành phố suốt thời gian không phải quá ngắn, nhưng không hiểu vì lý do gì mà cơ quan chức năng, đặc biệt là chính quyền địa phương lại buông lỏng quản lý, để đơn vị ngang nhiên qua mắt với lý do “ chưa phát hiện bất kỳ hoạt động khám chữa bệnh gì của phòng khám” ?

Trước sự việc nhiều phòng khám răng không đảm bảo tiêu chí vẫn coi thường pháp luật, ngang nhiên hoạt động, không ít trường hợp khách hàng tiền mất tật mang, các bác sĩ cũng đã khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trong việc lựa chọn các cơ sở khám chữa bệnh, dịch vụ y tế. Bởi, việc nhổ răng, làm răng giả… nếu gặp phải nhưng cơ sở không có đầy đủ trang thiết bị, bác sĩ có đủ chuyên môn, cơ sở không được cấp phép thường tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường đến sức khỏe. Do đó, người dân cần chú ý lựa chọn những phòng khám uy tín có thông tin rõ ràng về giấy phép hoạt động, trình độ bác sĩ đảm bảo tốt các điều kiện khám chữa bệnh.

Vậy, để an toàn cho những khách hàng đến sử dụng dịch vụ của một cơ sở mà chưa qua khâu thẩm định, xét duyệt chuyên môn và cấp phép của Sở Y tế, và để chấn chỉnh những hành vi coi thường pháp luật đang diễn ra tại Nha khoa Quốc tế HT Smile, đề nghị cơ quan chức năng cần nghiêm túc vào cuộc, kiểm tra, xử lý những vi phạm của cơ sở này (nếu có), để tránh những hệ lụy khó lường về sức khỏe cho người dân.

Tạp chí Sức khỏe cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên!

                                                                                 Trang Nguyễn

comment Bình luận

largeer