Thanh Hóa: Phường Đông Vệ đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy

Thời gian qua, UBND phường Đông Vệ (Thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác phòng cháy, chữa cháy.
19/10/2023 11:58
Lãnh đạo phường Đông Vệ kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại chung cư Đông Phát.

Lãnh đạo phường Đông Vệ kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại chung cư Đông Phát

Trước tình hình cháy, nổ diễn biến ngày một phức tạp, thời gian qua, UBND phường Đông Vệ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác phòng cháy, chữa cháy.

Ngoài việc thường xuyên tuyên truyền về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, mới đây, phường Đông Vệ đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy số 03, phố Tạnh Xá 1.

Theo tình huống giả định vào hồi 19h30’, ngày 26/9 tại gara ô tô Phi Vũ, số nhà 9 Âu Cơ, phường Đông Vệ xảy ra cháy tại khu vực kinh doanh tầng 1 có diện tích khoảng. Nguyên nhân cháy là do chủ nhà cắm nước bằng ấm siêu tốc và quên không tắt dẫn đến việc bị chập điện và cháy lan sang các đồ dùng sinh hoạt và hàng hóa xung quanh. Do phát hiện đám cháy chậm, ngọn lửa nhanh chóng phát triển và tạo thành đám cháy lớn.

Chất cháy chủ yếu là bìa catton, vải, da, mút, đồ dùng bằng nhựa, do đám cháy xảy ra vào buổi tối, khi bắt đầu phát hiện ra đám cháy thì lượng khói, khí độc đã bắt đầu thoát ra bên ngoài cửa tầng 1, lan ra cầu thang bộ. Khi xảy ra cháy, trong nhà có 1 người lớn.

Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã bấm chuông báo động Tổ liên gia và hô hoán thông tin cho các hộ dân xung quanh trong Tổ liên gia biết để hỗ trợ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Nghe chuông báo cháy, các hộ dân trong Tổ liên gia khẩn trương mang theo các thiết bị, phương tiện chữa cháy đến hỗ trợ chữa cháy, cứu người, tài sản và điện thoại báo UBND và Công an phường để hỗ trợ.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa

Tiếp nhận tin báo cháy, Công an phường Đông Vệ đã nhanh chóng điều động lực lượng tới hiện trường đám cháy. Ngay khi đến hiện trường, lực lượng Công an đã nắm tình hình và chỉ đạo phân công cán bộ, chiến sỹ tiến hành hỗ trợ. Cùng lúc, lãnh đạo phường cùng lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố và lực lượng y tế đã nhanh chóng có mặt tại đám cháy để kịp thời hỗ trợ.

Sau 1 thời gian chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đám cháy đã được các lực lượng khống chế và dập tắt hoàn toàn, đồng thời, tổ chức cứu người, cứu tài sản hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Đông Vệ cho biết, trước tình hình cháy, nổ diễn biến ngày một phức tạp, nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy, nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân trên địa bàn phường về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, UBND phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật công tác phòng cháy, chữa cháy.

Với quan điểm lấy người dân là trung tâm, đặt an toàn, tính mạng của người dân là trên hết, phường Đông Vệ sẽ quyết tâm làm tốt công tác phòng cháy để giảm công tác chữa cháy; huy động tối đa các lực lượng tại chỗ và nhân dân tham gia chữa cháy nhằm nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân trên địa bàn phường.

Qua công tác tuyên truyền, UBND phường Đông Vệ mong muốn nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân trên địa bàn phường về công tác phòng cháy chữa cháy và nhất là người dân hiểu được tầm quan trọng của việc chủ động phòng cháy trong sinh hoạt thường ngày ngăn không cho các sự vụ đáng tiếc xảy ra.

Mạnh Linh

comment Bình luận

largeer