Thanh Hóa tiếp tục linh hoạt, chủ động trong việc dạy và học

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, số ca nhiễm COVID-19 là giáo viên và học sinh liên tục tăng trong các trường học, Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa và các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, đảm bảo công tác dạy và học trong các nhà trường.
15/02/2022 06:51

Theo đó, thực hiện nghiêm test tầm soát COVID-19 cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên 1 tuần 2 lần; đo thân nhiệt, yêu cầu học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường; yêu cầu tất cả giáo viên, học sinh chủ động thực hiện 5K và các biện pháp phòng, chống dịch; test tầm soát ngẫu nhiên 15% học sinh toàn trường; tổ chức học 1 buổi/ngày; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để nắm bắt tình hình sức khỏe và thông tin dịch tễ của học sinh…

123

Ảnh minh họa

Ông Lê Thành Đồng, Quyền Trưởng phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa cho biết: Tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, trong ngày 14/2 thông qua test nhanh đã ghi nhận 121 ca dương tính trong các nhà trường. Do đó, công tác tuyên truyền để phụ huynh, học sinh, giáo viên nhận thức được tính chất phức tạp và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, tránh chủ quan, lơ là được phòng đặc biệt chú trọng.

Phòng cùng đã chủ động xây dựng phương án cụ có một số học sinh phải nghỉ học ở nhà để thực hiện cách ly, điều trị COVID-19 thì giáo viên chủ nhiệm sẽ giao bài tập để các em tự học tại nhà. Trường hợp cả lớp phải nghỉ học thì dạy học trực tuyến. Còn nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp trong toàn trường thì xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố để cho học sinh nghỉ học toàn trường dạy học online. Các nhà trường căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường mình để có phương án linh hoạt, phù hợp.

Bắt đầu từ ngày 14/2 các trường học được phép tổ chức bán trú nếu đảm bảo tốt các điều kiện về cơ sở vật chất và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời tiếp tục duy trì việc test tầm soát COVID-19 2 lần/1 tuần cho 15% học sinh trong trường.

Nguyệt Chi

comment Bình luận

largeer