Thành phố Tuyên Quang: Rác ngập đầu làm 'ngán ngẩm' du khách thập phương

Trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 du khách thập phương nườm nượp đến thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, xem Lễ hội Thành Tuyên. Nhưng thứ chào đón du khách đầu tiên, lại là những bãi rác ùn ứ gây mất mĩ quan tại ngay cửa ngõ dẫn vào trung tâm thành phố.
01/09/2022 16:01
38

Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, những xe rác, bãi rác ùn ứ, rác thải la liệt nhiều ngày ngay trên đường Bình Thuận, trục đường chính cửa ngõ vào thành phố Tuyên Quang. Rác thải chất đống, dẫn tới chàn ra lề đường bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan thành phố.

37

Bãi rác gần Nông Tiến - Ql 37, khiến khách du lịch đến với thành phố Tuyên Quang không khỏi ngỡ ngàng khi chào đón họ đầu tiên là những khu tập kết rác thải.

36

Người dân cho biết: Bình thường trước đâ, thì mỗi ngày rác thải đều được tập trung tại những điểm nhất định. Đến đêm công nhân công ty vệ sinh môi trường sẽ thu gom, vận chuyển đi xử lý. Nhưng mấy ngày nay không thấy công nhân đến làm việc. Rác chồng chất ngày càng nhiều, bị ùn ứ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, du khách vào dịp thành phố Tuyên Quang đang tổ chức nhiều chương trình lễ hội, rất đông người tham dự, đặc biệt là Lễ hội Thành Tuyên.

35

Theo Chị H.T.P - Một khách du lịch cho biết: Khi vào trung tâm thành phố tôi không khỏi bất ngờ về khu tập kết rác chất thành đống, kéo dài nhiều ngày. Đi bộ trên phố, thấy bốc lên mùi hôi nồng nặc từ rác thải, điều này có thể để lại ấn tượng không tốt...

27
29

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 31/8, nguyên nhân của việc ùn ứ rác thải lớn tại khu vực thành phố Tuyên Quang là do khu xử lý rác thải thành phố đặt tại xã Yên Nhữ, huyện Yên Sơn đã gây ô nhiễm môi trường rất nặng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống sinh hoạt của người dân sinh sống gần đó. Nhiều ngày qua, người dân xã Yên Sơn đã, đang lập chốt chặn các xe chở rác từ thành phố Tuyên Quang vào chôn lấp tại bãi rác nói trên, khiến cho lượng lớn rác thải từ thành phố Tuyên Quang không có nơi xử lý, xảy ra tình trạng ùn ứ gây ô nhiễm môi trường, bốc lên mùi hôi thối, làm mất mỹ quan đô thị.

25

 Chốt do người dân tại khu vực bãi tập kết rác thải lập ra để chặn không cho các xe chở rác tiếp tục mang rác thải vào chôn lấp nữa

26

Nước thải từ bãi tập kết, chôn lấp rác thải chảy xuống hồ gây tràn lên đường và ruộng đồng của người dân quanh khu vực

24

Khu vực tập kết chôn lấp rác thải tại xã Yên Nhữ, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang

Người dân xã Yên Nhữ phản ánh ''Nhiều năm nay mỗi khi mưa xuống, nước thải từ khu vực bãi chôn lấp rác thải ngấm xuống hồ chứa, gây tràn ngập đồng ruộng gây ảnh hưởng đến hoạt động canh tác và làm đảo lộn đời sống sinh hoạt. Người dân chúng tôi đã nhiều lần khiếu nại tới các cấp chính quyền, nhưng chưa được xử lý triệt để. Vì thế, người dân mới chặn xe chở rác vào khu bãi chôn lấp rác''

Hình ảnh về những khu tập kết rác trên nhiều con đường dẫn vào trung tâm thành phố Tuyên Quang:

32
thanh pho tuyen quang
31

Minh An

comment Bình luận

largeer