Thanh tra, kiểm tra Khách sạn FLC Hạ Long, Quảng Ninh do có nhiều ca mắc COVID-19

Đoàn thanh tra của TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bắt đầu thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 của cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn FLC Grand Hạ Long. Những ngày qua, tại khu cách ly này liên tục xuất hiện các ca COVID-19 – là nhân viên của khách sạn, do lây từ người cách ly sang nhân viên.
29/10/2021 18:27

Đoàn sẽ tiến hành thanh tra, rà soát, đánh giá lại toàn bộ quy trình cách ly, quy trình y tế trong khu cách ly… trong giai đoạn từ 15/10/2021 đến 28/10/2021; những vấn đề liên quan trước và sau thời kỳ thanh tra nếu thấy cần thiết cũng được kiểm tra xem xét. Dự kiến, Đoàn sẽ công bố kết quả thanh tra trước ngày 31/10/2021.

Việc thanh tra nhằm làm rõ thực trạng việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của cơ sở cách ly tập trung tại Khách sạn FLC Grand Hạ Long. Từ đó, đưa ra những phân tích, đánh giá những ưu điểm và cả những thiếu sót làm rõ nguyên nhân, hạn chế, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận, bố trí cách ly y tế của cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn FLC Grand Hạ Long. Trên cơ sở đó, sẽ kiến nghị các giải pháp nhằm chấn chỉnh, khắc phục kịp thời các vi phạm và đề xuất xử lý các vi phạm cá nhân, tổ chức (nếu có).

anh-1-reatimes-1564398793-cr

Khách sạn FLC Hạ Long

Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch nói chung và công tác quản lý, giám sát hoạt động phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố nói riêng được TP.Hạ Long đặc biệt quan tâm, chỉ đạo.

Tuy nhiên, trên thực tế, đã có những ca nhiễm thứ phát tại nơi cách ly do chưa tuân thủ đúng các quy định, dẫn đến lây nhiễm từ người cách ly sang nhân viên phục vụ khu cách ly tại khách sạn FLC Grand Hạ Long.

Tính đến hôm qua, đã có 4 trường hợp là F1 của nhân viên phục vụ tại khách sạn FLC Hạ Long, được xác định dương tính vào ngày 23/10, đã dương tính với SARS-CoV-2

4 bệnh nhân này đều thường trú trên địa bàn TP.Hạ Long và cùng là nhân viên phục vụ buồng phòng của khách sạn FLC Hạ Long; có nhiệm vụ trực tiếp phục vụ đoàn công dân trở về từ Nga trên chuyến bay VN62. 4 người đều chưa từng mắc COVID-19; đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, mũi 2 tiêm trên 14 ngày.

Trung tâm Y tế TP Hạ Long đã làm việc với khách sạn FLC Hạ Long, yêu cầu đảm bảo các công tác phòng chống dịch, cách ly các ca F1 đúng tiêu chuẩn 1 người/phòng. Tuy nhiên, đến ngày 27/10, khi xuất hiện tiếp ca COVID-19, Trung tâm giám sát vẫn phát hiện khách sạn bố trí có phòng đôi (25 phòng có 2 người/phòng, 2 phòng có 3 người/phòng).

Thời gian tới, thành phố Hạ Long sẽ tiếp tục thanh tra tất cả các cơ sở cách ly trên địa bàn.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer