Thí sinh trường THPT Minh Quang bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập

Sáng nay ngày 18/6, gần 107.000 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút, tự luận.
18/06/2022 12:09

Tại điểm thi trường THPT Minh Quang (Ba Vì, Hà Nội), từ 6h, trường mở cổng, bắt đầu đo nhiệt độ và tình nguyện viên, cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh về phòng thi theo quy định, không tụ tập đông ở sân trường.

Các sĩ tử ra khỏi phòng thi

Các sĩ tử ra khỏi phòng thi

Quy định nghiêm ngặt của kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập được thực hiện đúng, đảm bảo an toàn tuyệt đối, điểm thi không để xảy ra sơ suất, tuân thủ nghiêm túc các quy định như bố trí cho học sinh gửi tư trang cách phòng thi tối thiểu 25 m để tránh gian lận qua các thiết bị thu phát sóng từ xa.

Mỗi người một tâm trạng khác nhau

Mỗi người một tâm trạng khác nhau

Thời tiết cũng khá nắng nóng, nhưng được sự động viên từ phía gia đình, thầy cô và sự giúp sức của các tình nguyện viên là động lực cho các sĩ tử cố gắng hơn nữa trong kỳ thi này.

Sau khoảng thời gian 120 phút làm bài thi, các thí sinh ra khỏi trường với mỗi người mỗi vẻ.

Empty

Em Vũ Nhật Long cho biết: “Đề thi không khó lắm, phòng thi thực hiện nghiêm túc theo quy định, kiểm soát chặt chẽ, tinh thần của em khá thoải mái do đã được ôn tập kỹ nên làm được và các bạn thí sinh khác cũng có thể vượt qua mốc 5 điểm".

Đề Văn thi lớp 10 Hà Nội bàn về vẻ đẹp tâm hồn con người với những câu thơ trích trong “Mùa xuân nho nhỏ” của nhà thơ Thanh Hải và đoạn văn trong “Tấm gương” theo Băng Sơn.

Đề thi Ngữ Văn vào lớp 10 năm 2022

Đề thi Ngữ Văn vào lớp 10 năm 2022

Sáng nay, gần 107.000 thí sinh có mặt ở 203 điểm thi trên toàn thành phố làm bài thi Ngữ văn trong 120 phút, bắt đầu từ 8h với đề thi dưới dạng tự luận.

Empty
Phụ huynh đưa con đi thi

Phụ huynh đưa con đi thi

Chiều nay, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ, thời gian 60 phút, hình thức thi trắc nghiệm.

Tình nguyện viên giúp đỡ, hướng dẫn các thí sinh nhiệt tình

Tình nguyện viên giúp đỡ, hướng dẫn các thí sinh nhiệt tình

Sang sáng 19/6, học sinh hoàn thành môn thi cuối cùng là Toán trong 120 phút, bắt đầu từ 8h, thí sinh dự thi các trường THPT công lập không chuyên làm bài thi Toán - môn thi cuối cùng. 

Vũ Hường

comment Bình luận

largeer