Thời gian tốt nhất để tập thể dục cho sức khỏe tim mạch

Kết hợp hoạt động thể chất, chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải, duy trì cân nặng bình thường và tránh hút thuốc là một trong những cách có lợi nhất để nuôi dưỡng trái tim của bạn.
23/11/2022 15:46

Nhờ hoạt động thể chất thường xuyên, tim có thể cải thiện lưu lượng máu, giảm huyết áp và cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường, đồng thời giảm tỷ lệ rối loạn nhịp tim, chẳng hạn như rung tâm nhĩ, thông qua cải thiện lưu lượng máu, huyết áp và cholesterol.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thời gian tốt nhất để tập thể dục cho sức khỏe tim mạch là gì?

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác động của việc tập thể dục vào những thời điểm khác nhau trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ.

Theo nghiên cứu, hoạt động thể chất vào buổi sáng, từ 8 giờ sáng đến 11 giờ sáng, có hiệu quả nhất trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh CVD (Bệnh tim mạch) và đột quỵ so với hoạt động vào các thời điểm khác trong ngày.

Hơn nữa, các tác giả nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tập thể dục vào sáng sớm và tối muộn thu được lợi ích lớn nhất từ việc tập thể dục.

Nghiên cứu cho thấy những người tập thể dục vào sáng sớm có nguy cơ mắc CAD thấp hơn 16% và nguy cơ bị đột quỵ lần đầu thấp hơn 17%. Họ cũng có nguy cơ bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ lần đầu thấp hơn 21%.

Một phân tích riêng biệt về phụ nữ và nam giới cho thấy phụ nữ được hưởng lợi nhiều hơn đáng kể từ việc tập thể dục buổi sáng. Những phụ nữ tập thể dục sớm hoặc muộn trong ngày giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành lần lượt là 22% và 24%.

Các nhà nghiên cứu không thể giải thích tại sao kết quả khác nhau giữa nam và nữ và cho rằng một lời giải thích khả dĩ có thể là nguyên nhân của bệnh tim mạch khác nhau giữa nam và nữ.

Để trả lời câu hỏi liệu thói quen của mọi người có thay đổi theo thời gian hay không, các tác giả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, với điều kiện là dân số nghiên cứu phần lớn là người trung niên đến người lớn tuổi với các mẫu hành vi được cho là đã hình thành, không có dấu hiệu rõ ràng rằng những thói quen này sẽ thay đổi đáng kể theo thời gian.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer