Thời lượng của những cái ôm có thể ảnh hưởng đến cơ thể bạn như thế nào?

Đôi khi điều tốt nhất bạn có thể làm cho một người là mang đến cho họ sự thoải mái, ấm áp và yêu thương bằng một điều gì đó đơn giản như một cái ôm. Nếu bạn không phải là người thích đụng chạm cơ thể, bạn có thể thay đổi suy nghĩ khi tìm hiểu tất cả về sức mạnh của chúng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta.
29/11/2022 21:04

Cái ôm sẽ cho những người thân yêu của bạn biết rằng họ đang an toàn và không đơn độc, tất cả chúng ta đều đã có lúc cảm thấy muốn được ôm.

Tại sao sự tiếp xúc của con người lại quan trọng đến vậy?

Empty

Động chạm của con người là hình thức giao tiếp thân mật nhất và nó tự nhiên mang lại nhiều lợi ích nhất. Những người cảm thấy cô đơn thường nhận ra rằng  thiếu một cái gì đó, nhưng chúng tôi không nhận ra rằng đó là một cái gì đó đơn giản như một cái ôm. Theo một  cuộc khảo sát với 40.000 người tham gia, những từ phổ biến nhất liên quan đến sự đụng chạm là “an ủi”, “ấm áp” và “yêu thương”.

Tại sao những cái ôm lâu hơn lại tốt hơn cho chúng ta?

Empty

Mọi người đã quen với những cái ôm ngắn, nhưng có một lý do quan trọng khiến chúng ta nên cố gắng ôm chúng lâu hơn kể từ bây giờ. Một nghiên cứu đã được thực hiện về thời lượng của những cái ôm, trong đó những người tham gia phải ôm trong 1, 5 và 10 giây. Kết quả cho thấy những cái ôm kéo dài 1 giây được cho là ít dễ chịu nhất, trong khi những cái ôm kéo dài 10 giây mang lại nhiều khoái cảm nhất. Những lợi ích mà một cái ôm đơn giản mang lại là rất lớn và việc thêm những động chạm bổ sung, chẳng hạn như xoa lưng, sẽ chỉ thúc đẩy chúng.

Những cái ôm có thể làm giảm căng thẳng, giúp tăng cường hạnh phúc

Empty

Những cái ôm tạo ra một trong những “hoóc-môn hạnh phúc” hay  còn gọi là oxytocin, thường được gọi là hoóc-môn “âu yếm” hoặc “tình yêu”. Chúng ta chạm hoặc ôm càng nhiều và lâu thì nó càng được tạo ra nhiều hơn và chúng ta càng cảm thấy tốt hơn. Người ta đã chứng minh rằng hormone có tác dụng chống căng thẳng.

Sức mạnh của một cái ôm chống lại sự lo lắng và sợ hãi

Empty

Ôm có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho những người mắc chứng lo âu, lòng tự trọng thấp và cụ thể hơn là những người sợ hãi cái chết của họ. Nghiên cứu này gợi ý rằng những người đang trải qua những cảm giác đó có thể muốn được chạm vào như một cách để cảm thấy thoải mái. Kết quả cho thấy những người được chạm vào trải qua ít lo lắng hiện sinh hơn những người khác không tiếp xúc thân thể với người khác.

Ôm có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh

Empty

Một nghiên cứu cho thấy rằng những người nhận được sự hỗ trợ xã hội và những cái ôm có thể được bảo vệ tốt hơn một chút khỏi bị nhiễm trùng. 404 người trưởng thành khỏe mạnh đã tham gia và sau khi nhận được những cái ôm, họ đã tiếp xúc với một loại vi-rút cảm lạnh thông thường và sau đó được theo dõi các dấu hiệu bệnh tật. Kết quả cho thấy sự hỗ trợ và những cái ôm làm giảm nguy cơ lây nhiễm.

Đụng chạm thân thể có thể tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn

Empty

Theo nghiên cứu này, những cái ôm có thể mang lại lợi ích đáng kể cho tim ở người. Các nhà nghiên cứu chia một nhóm gồm 200 người thành 2 nhóm. Trong nhóm đầu tiên, các cặp đôi phải nắm tay nhau trong 10 phút khi xem một đoạn video lãng mạn và sau đó ôm trong 20 giây, và nhóm thứ hai phải ngồi im lặng mà không chạm vào nhau trong 10 phút 20 giây. Kết quả cho thấy những người trong “nhóm tình cảm” hơn cho thấy nhịp tim và huyết áp giảm.

Đụng chạm có thể làm giảm nỗi đau thể xác của bạn

Empty

Được người thân yêu chạm vào hoặc ôm sẽ không chỉ mang lại cho bạn những lợi ích về tâm lý mà còn cả về sinh lý nữa. Theo một  nghiên cứu , được người mình yêu chạm vào có thể xoa dịu nỗi đau. 22 cặp vợ chồng đã được quan sát khi tham gia các thử nghiệm, tái tạo trải nghiệm khi ở trong phòng sinh. Những người phụ nữ phải chịu đau đớn và bạn tình của họ không chạm vào họ cũng cảm nhận được điều đó. Tuy nhiên, khi được bạn tình nắm tay, nỗi đau của người phụ nữ cũng giảm bớt.

Chúng ta cần bao nhiêu cái ôm để luôn vui vẻ và khỏe mạnh?

Empty

Theo một nhà trị liệu gia đình - Virginia Satir, có một công thức đơn giản. 4 cái ôm mỗi ngày là để tồn tại. 8 cái ôm mỗi ngày là để duy trì. Và 12 cái ôm mỗi ngày là để trưởng thành. Sự thật là chúng ta cần bao nhiêu cũng được. Những cái ôm không có khuyết điểm, trong khi ưu điểm thì quá quan trọng để có thể bỏ qua.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer