Thông báo: Về việc trẻ bỏ rơi tại huyện Gia Lâm, Hà Nội

UBND xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội đã có thông báo số 86/TB-UBND về việc trẻ bỏ rơi. Theo đó, xã Đặng Xá đã tiếp nhận tin báo của công dân Đặng Anh Tuấn (thôn Kim Âu) có phát hiện 01 cháu bé tại khu vực cổng chùa thôn Kim Âu, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội. Gia đình hiện đã đưa cháu bé về nhà và đang chăm sóc cháu.
01/12/2021 10:31
thongcao

Thông báo nêu rõ: Vào khoảng 9h45 phút ngày 13/10/2021, UBND xã Đặng Xá tiếp nhận một tin báo của người dân thôn Kim Âu, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội (công dân Đặng Anh Tuấn, thôn Kim Âu) có phát hiện 01 cháu bé tại khu vực cổng chùa thôn Kim Âu, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Gia đình hiện đã đưa cháu bé về nhà và đang chăm sóc cháu.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND xã tổ công tác UBND xã gồm các đồng chí Lãnh đạo UBND xã; công chức Tư pháp; Công an; Chủ tịch hội phụ nữ và đông chí trường thôn Kim Âu đã tiến hành xuống gia đình ông Đặng Anh Tuấn để xác minh và lập biên bản sự việc.

- Qua xác minh tại nhà ông Đặng Anh Tuấn, cháu bé đang được gia đình ông Tuấn (gồm vợ, mẹ đẻ ông Tuấn) chăm sóc. Qua trình bày của gia đình, cháu bé được gia đình ông Đặng Anh Tuấn phát hiện bỏ rơi tại khu vực chùa thôn Kim Âu từ 1 đến 2 ngày trước và mang về nhà chăm sóc, sự việc gia đình có báo trưởng thôn Kim Âu, giới tính cháu bé là Nữ, sinh khoảng 5 đến 7 ngày tuổi, tình trạng sức khỏe bình thường, (cháu bé khi phát hiện không có giấy tờ gì), hiện chưa xác định được cha mẹ của cháu bé. UBND xã Đặng Xá đã lập biên bản về việc trẻ bị bỏ rơi và tạm giao cho gia đình ông Đặng Anh Tuấn nuôi dưỡng trong thời gian xác định được cha mẹ của cháu bé.

Vậy, ai là cha mẹ đẻ hoặc người thân của cháu bé liên hệ với UBND xã Đặng Xá để làm thủ tục nhận con, thời hạn đến hết ngày 13/12/2021. Quá thời hạn nêu trên, UBND xã Đặng Xá sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan đến cháu bé theo quy định của pháp luật.

UBND xã Đặng Xá giao công chức Tư pháp - Hộ tịch, trưởng Công an xã, Trưởng thôn Kim Âu và các ngành đoàn thể liên quan theo dõi, thực hiện nội dung thông báo này. Trong thời gian thông báo nếu phát hiện ai là cha mẹ đẻ hoặc người thân của cháu bé phải kịp thời báo cáo về UBND xã Đặng Xá để xem xét giải quyết.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer