Thủ dâm ở phụ nữ và 4 điều nên lưu ý để không ảnh hưởng sức khỏe

Trước hết, chúng ta cần xác định thủ dâm là điều cần thiết giúp mỗi người tự khám phá cảm xúc sâu thẳm nhất của bản thân. Điều quan trọng là cần biết đến các phương pháp an toàn.
01/11/2020 08:36

Con người bình thường, cả nam và nữ đều có 7 cảm xúc và 6 ham muốn, khi người phụ nữ không thể thỏa mãn dục vọng của mình thông qua quan hệ tình dục thì cũng có quyền giải tỏa cảm xúc của bản thân qua việc thủ dâm, điều này được chứng minh là hoàn toàn bình thường, hữu ích, cần thiết.

Nhưng, muốn đạt được cảm xúc tuyệt vời nhất, làm sao để phụ nữ thủ dâm đúng cách, cần lưu ý điều gì?

Các bác sĩ chuyên khoa tình dục trên kênh Sức khỏe tình dục (TQ) hướng dẫn bạn những kiến thức cần biết về vấn đề này.

Trước hết, chúng ta cần xác định thủ dâm là điều cần thiết giúp mỗi người tự khám phá cảm xúc sâu thẳm nhất của bản thân.

Bởi thực tế, theo bản năng tự nhiên, ai cũng có ham muốn tình dục, dưới sự kích thích của nội tiết tố thì ai cũng sẽ có ham muốn tình dục, thật ra đây là chuyện hết sức bình thường, phụ nữ cũng vậy, nếu lâu ngày không được thỏa mãn ham muốn tình dục thì nhiều người sẽ giải quyết bằng cách "thủ dâm".

Thủ dâm ở phụ nữ và 4 điều nên lưu ý để không ảnh hưởng sức khỏe - Ảnh 1.

 

Khi thủ dâm phụ nữ cần lưu ý điều gì?

1, Thủ dâm có thể gây nhiễm trùng tầng sinh môn nếu sai cách

Tôi muốn giải thích rằng bản thân thủ dâm có thể không gây nhiễm trùng tầng sinh môn. Các nguyên nhân có thể lây nhiễm bao gồm: thủ dâm bằng phương pháp gì, nếu chỉ kích thích âm vật thì nhìn chung sẽ không gây viêm nhiễm. Nhưng nếu bạn dùng dị vật để đưa vào âm đạo có thể gây nhiễm trùng.

2, Chú ý giữ vệ sinh khi thủ dâm

Các bạn cần đặc biệt chú ý đến vệ sinh, dù áp dụng phương pháp nào thì thủ dâm cũng không bị lây nhiễm, nhưng nếu tay, đáy chậu (hậu môn) không sạch sẽ hoặc thủ dâm quá mạnh bạo thì sẽ không tránh khỏi viêm nhiễm.

Có thể thấy, chỉ cần thủ dâm không sạch sẽ, không phù hợp (phương pháp hoặc thời gian hoặc cường độ) có thể bị lây nhiễm bệnh.

3, Tốt nhất không nên thủ dâm trong những thời điểm đặc biệt

Tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra khi thủ dâm, ngoài dụng cụ không sạch sẽ còn có thể do tình trạng sinh lý của cơ thể thay đổi. Vì vậy trong những thời điểm đặc biệt, tốt nhất bạn không nên thủ dâm.

Những thời kỳ được gọi là đặc biệt bao gồm: mãn kinh, kinh nguyệt, mang thai và thời kỳ hậu sản,… do hormone sinh dục thấp, thiếu hoặc rối loạn nên cũng dễ bị viêm nhiễm.

4, Chú ý đến sức khỏe của bộ phận sinh dục và đi khám chữa bệnh kịp thời

Dù có thói quen thủ dâm thì chị em cũng nên chú ý đến sức khỏe vùng kín và đi khám kịp thời khi có vấn đề. Ngoại trừ các triệu chứng như ngứa âm đạo, có dấu hiệu đau trầm trọng hơn khi đi lại, cảm giác nóng rát, đau (ngứa ran) sưng và xung huyết, thay đổi dịch tiết âm đạo thì nên đi khám ngay.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Từ khóa Từ khóa:
thủ dâm phụ nữ
comment Bình luận

largeer