Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho em học sinh ở Hà Tĩnh dũng cảm cứu 2 em nhỏ đuối nước

Ngày 10/5, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa phối hợp với UBND huyện Cẩm Xuyên tổ chức trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho em học sinh dũng cảm cứu 2 em nhỏ đuối nước.
10/05/2022 18:01

Ngày 10/5, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa phối hợp với UBND huyện Cẩm Xuyên tổ chức trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho em Nguyễn Văn Dương (lớp 8D, Trường THCS Minh Lạc, huyện Cẩm Xuyên) vì đã có hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ thoát chết đuối.

Khen

Em Dương nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có hành động dũng cảm cứu người

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 23/4, trong lúc tắm kênh N1 - hệ thống thủy lợi Sông Rác (thuộc địa phận thôn 5, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên), 2 em Võ Thanh Anh và Lê Thanh Dũng (cùng 12 tuổi và cùng trú tại thôn 9, xã Cẩm Minh) chới với vì nước sâu, có nguy cơ bị đuối nước nên kêu cứu.

Trong lúc đang ở nhà gần nơi xảy ra sự việc, em Nguyễn Văn Dương nghe tiếng kêu cứu liền chạy ra, nhảy xuống kênh cứu được 2 em lên bờ.

Dương là học sinh bơi giỏi và đã được học kĩ năng cứu người đuối nước nên em đã tiến hành ép ngực, hô hấp nhân tạo và cứu sống được 2 em nhỏ.

Ghi nhận hành động dũng cảm đó, Trường THCS Minh Lạc đã trao tặng giấy khen cho em, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen và tặng em phần quà trị giá 50 triệu đồng.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer