Thủ tướng Đức Merkel thừa nhận mất ngủ vì đại dịch Covid-19

Thủ tướng Đức Angela Merken hôm 04/02 thừa nhận bà mất ngủ vì đại dịch Covid-19.
06/02/2021 14:15

"Đôi lúc tôi thức dậy giữa đêm và nghĩ về mọi thứ. Đây là một thời kỳ khó khăn với bản thân tôi, các quyết định của chúng tôi cần được cân nhắc kỹ lưỡng, và tôi thường suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định," bà Merkel nói trong cuộc phỏng vấn với đài RTL.

Thủ tướng Merkel cho biết bà nhìn thấy "ánh sáng nhỏ phía cuối đường hầm" khi số ca nhiễm Covid-19 mới liên tục giảm. Tuy vậy bà cũng cảnh báo về "hy vọng giả" trước những vấn đề chưa biết như khả năng lây lan của biến chủng Covid-19 có nguồn gốc ở Anh, vốn đã được phát hiện tại một số địa phương ở Đức.

Bà Merkel cũng cho rằng nhiều người đã phải trải qua khó khăn do dịch bệnh đem lại, trong đó có các gia đình, giới nghệ sĩ, chủ doanh nghiệp nhỏ.

"Tôi nhiều lần phải đưa ra các quyết định khó khăn. Tôi cũng muốn thông báo điều gì đó tốt đẹp. Tuy vậy chúng ta không nên tạo ra hy vọng giả, do đó tôi luôn cố gắng thực tế".

merkel-phong-van

Khi được hỏi bà làm thế nào để giữ nếp tóc dù các tiệm làm tóc tại Đức đã đóng cửa từ tháng 11, Merkel cho biết bà được trợ lý giúp, "tất nhiên phải tôn trọng mọi quy định vệ sinh".

"Ai cũng phải sống với sự thật rằng tóc họ đã đổi màu. Tôi sẽ rất vui khi tiệm làm tóc mở cửa trở lại," bà Merkel nói thêm.

Đức đã đóng cửa nhà hàng, khách sạn, các trung tâm văn hóa giải trí từ tháng 11. Tới tháng 12, nước này đóng cửa thêm trường học và các cửa hàng không thiết yếu.

Quốc gia đông dân nhất EU đã ghi nhận hơn 2 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó có khoảng 60.000 trường hợp tử vong. Bộ trưởng Y tế Jens Spahn hôm 04/02 cho rằng các biện pháp phong tỏa có thể được dỡ bỏ vào mùa Xuân 2021.

Theo Người đưa tin

comment Bình luận

largeer