Thủ tướng thăm cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Tây Ninh

Sau chuyến làm việc ở Long An, Thủ tướng tiếp tục đến Tây Ninh thăm cơ sở xét nghiệm, điều trị bệnh nhân COVID-19 và làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác chống dịch.
11/07/2021 15:24
b1

 Sáng 11/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đến thăm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tây Ninh và Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Tây Ninh.

b2

CDC Tây Ninh là một trong những Trung tâm kiểm soát bệnh tật địa phương đầu tiên trong cả nước được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm COVID-19.

b3

Báo cáo với Thủ tướng về tình hình hoạt động của Trung tâm, lãnh đạo CDC Tây Ninh cho biết tỉnh ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 là người nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài. Tất cả ca bệnh đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

b4

Lãnh đạo CDC Tây Ninh cho biết hiện trang thiết bị và kit xét nghiệm của trung tâm không thể đáp ứng nếu các ca nghi nhiễm trên địa bàn tăng cao.

b5

Đến thăm Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Tây Ninh, người đứng đầu Chính phủ chia sẻ và cảm thông với sự hy sinh, vất vả của những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch.

b6

Trong cuộc làm việc vài ngày trước, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh chia sẻ khó khăn của tỉnh hiện nay là năng lực xét nghiệm so với các tỉnh trong khu vực còn nhiều hạn chế, nguồn test kháng nguyên không có nhiều, thiếu sinh phẩm chạy Real Time - PCR; môi trường chuyển mẫu và bảo toàn mẫu. Tỉnh đề nghị Bộ Y tế quan tâm hỗ trợ, trang bị cho tỉnh hệ thống PCR, nguồn test kháng nguyên, sinh phẩm PCR, đồ phòng hộ để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

b7

Dịch ở Tây Ninh được nhận định vẫn trong tầm kiểm soát nên các lực lượng cần nỗ lực hơn nữa để ngăn chặn dịch bệnh, nhất là quản lý chặt người về từ các tỉnh, thành phố vùng có dịch, nơi đang phong tỏa, cách ly, do có nguy cơ lây nhiễm rất cao.

b8

Hiện nay, dịch COVID-19 đã xảy ra trên địa bàn 57/63 tỉnh, thành phố. Cùng với các giải pháp lớn trong phòng chống COVID-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến lược vaccine.

b9

Sau khi đi thăm các cơ sở, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo tỉnh nhằm quán triệt, chỉ đạo tinh thần phòng chống, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn

b10

Thủ tướng tặng quà động viện đội ngũ y tế đang thực hiện nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại Tây Ninh. Gửi lời cảm ơn các lực lượng tuyến đầu, lãnh đạo Chính phủ mong đội ngũ này tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch.

(Theo Zing)

comment Bình luận

largeer