Thừa Thiên - Huế tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 thanh niên dũng cảm cứu các em nhỏ đuối nước

Sáng 4/6, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế đã trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 thanh niên Trần Văn Bin (SN 1996) và Trần Vĩnh Thu (SN 1991, cùng trú thôn Cự Lại Đông, xã Phú Hải, huyện Phú Vang) vì đã có hành động dũng cảm cứu các em nhỏ bị đuối nước trên biển.
04/06/2022 17:32

Ngoài Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn còn trao phần thưởng 1 triệu đồng/cá nhân cho các anh Trần Văn Bin và Trần Vĩnh Thu.

Theo lãnh đạo Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế, thời điểm xảy ra vụ tai nạn đuối nước ở biển xã Phú Hải, có 4 người tại địa phương cùng xuống ứng cứu các cháu học sinh giữa biển, nhưng cơ quan này đề xuất tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Trần Văn Bin và Trần Vĩnh Thu vì 2 cá nhân này hiện là đoàn viên Chi Đoàn thôn Cự Lại Đông, xã Phú Hải; còn 2 người khác đã ở ngoài độ tuổi đoàn viên.

tang_huy_hieu-1654335013637

Anh Trần Văn Bin và Trần Vĩnh Thu được Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”

Trước đó, vào chiều 20/5, một nhóm 11 học sinh đang học bậc Tiểu học ở xã Phú Hải (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế) ra bãi biển thôn Cự Lại Đông, xã Phú Hải để vui chơi. Lúc này có 7 học sinh xuống tắm biển thì không may gặp sóng lớn dâng cao cuốn ra xa bờ.

Phát hiện các em học sinh đang chới với giữa biển, các anh Trần Văn Bin, Trần Vĩnh Thu cùng một số người dân đã dũng cảm lao ra biển, bất chấp nguy hiểm cứu được 6 học sinh bị đuối nước và đưa vào bờ an toàn.

Riêng cháu Trần Văn V. (SN 2013, trú xã Phú Hải) bị sóng biển cuốn mất tích. Đến khuya cùng ngày, lực lượng cứu hộ của xã tìm vớt được thi thể cháu V. và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Ghi nhận hành động dũng cảm cứu 6 học sinh đuối nước trên biển, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương cũng đã ký quyết định tặng bằng khen cho anh Trần Văn Bin và Trần Vĩnh Thu.

Theo CAND

comment Bình luận

largeer