Thừa Thiên - Huế xóa điểm nóng rác thải tại huyện miền núi A Lưới

Ban Thường vụ huyện đoàn A Lưới (tỉnh Thừa Thiên – Huế) vừa phối hợp cùng Dự án giảm thiểu rác thải nhựa đại dương của Tổ chức WWF - Việt Nam thực hiện công trình “Điểm tập kết xanh”, ra quân xóa điểm nóng về rác thải.
23/11/2021 15:06

Theo đó, tại khu vực điểm tập kết rác ngã 3 đường Kim Đồng và đường A Đon (tổ dân phố 6, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới) được xem là “điểm nóng” về rác thải tự phát, gần 100 đoàn viên và người dân đã tổ chức thu gom, vận chuyển toàn bộ rác thải đến bãi rác xã Hồng Thượng.

Ngoài ra, xây dựng các giàn hoa (chậu hoa được làm bằng các lốp xe ô tô) đặt trên vỉa hè khu vực “điểm nóng”, lắp đặt 2 camera để giám sát và xử phạt các hành vi đổ rác, tập kết rác sai quy định, bổ sung thêm các thùng rác để không bị quá tải.

54

Dọn sạch rác thải tại "điểm nóng"

Sau khi dọn sạch rác thải, Huyện đoàn A Lưới cũng đã cùng WWF - Việt Nam tổ chức lễ khánh thành, ký biên bản cam kết và bàn giao công trình “Điểm tập kết xanh” tại ngã 3 đường Kim Đồng và đường A Đon.

Anh Trần Toàn – Bí thư huyện đoàn A Lưới cho biết, chương trình nằm trong kế hoạch ra quân xóa điểm nóng về rác thải trên địa bàn huyện năm 2021, với mục đích xóa bỏ những điểm nóng về rác thải gây ô nhiễm môi trường, làm xấu cảnh quan và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường. Nâng cao hiệu quả quản lý, thu gom, xử lý rác thải nhằm giảm ô nhiễm, thất thoát rác.

“Để công trình được hoạt động hiệu quả cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội, nhất là ý thức của bà con nhân dân, trong đó vai trò tiên phong, xung kích của lực lượng thanh niên là rất quan trọng. Và thông qua hoạt động này, mong người dân đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn cùng hạn chế rác thải nhựa, tiến tới tiêu dùng xanh, nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần...”, anh Toàn chia sẻ.

Một số hình ảnh:

53
52
51
50
49
48

Theo TNVMT

comment Bình luận

largeer