Thừa Thiên Huế: Huyện Phong Điền đẩy mạnh công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em trước kỳ nghỉ hè

Nhằm đảm bảo tăng tỷ lệ bao phủ vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tích cực triển khai công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho học sinh, đảm bảo hoàn thành tiến độ tiêm chủng trong tháng 4 năm 2023.
17/04/2023 16:02

Trong đợt 47 tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, toàn huyện Phong Điền đã tiếp nhận 551 liều vaccine Pfizer dành cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi nhưng tiến độ tiêm chủng cho lứa tuổi này rất chậm. Trong vòng 1 tháng qua, toàn huyện chỉ thực hiện 241 mũi tiêm (số mũi tiêm trung bình/ngày là 8 mũi).

Ảnh: Thuathienhue.gov

Ảnh: Thuathienhue.gov

Để tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát tình hình dịch, UBND huyện Phong Điền yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị quyết 38/NQCP của Chính phủ, kế hoạch phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Đồng thời, thúc đẩy tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt mục tiêu đề ra của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ.

Trung tâm Y tế huyện chủ động công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Tăng cường giám sát tại các cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Theo Thuathienhue.gov

comment Bình luận

largeer