Thừa Thiên Huế: kiểm tra giám sát công tác phòng, chống tác hại thuốc lá tại các trường học

Qua giám sát cho thấy các trường thực hiện tốt công tác phòng, chống tác hại thuốc lá như việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện việc không hút thuốc tại đơn vị, treo biển cấm hút thuốc lá và không có tình trạng hút thuốc lá tại khuôn viên trường học.......
28/10/2020 15:34

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Phong Điền tổ chức kiểm tra, giám sát phòng, chống tác hại thuốc lá tại các trường Tiểu học và THCS và mầm non trên địa bàn xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền.

kiem tra

Ngày 27/10/2020, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức giám sát hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2020 tại các trường Trung học cơ sở Phong Mỹ, Tiểu học Hòa Mỹ, Mầm non Phong Mỹ số 1 và trường Mầm non Phong Mỹ số 2. Nội dung giám sát và quan sát thực tế việc thực hiện hoạt động PCTH thuốc lá tại các đơn vị cấm hút thuốc lá hoàn toàn như: Thành lập Ban chỉ đạo PCTH thuốc lá xây dựng kế hoạch hoạt động PCTH thuốc lá; bảng quy định không hút thuốc lá trong khuôn viên cơ quan, đơn vị; việc  tổ chức thực hiện, hướng dẫn, kiểm tra, ký cam kết và đôn đốc mọi người tại đơn vị thực hiện đúng theo Luật PCTH thuốc lá quy định; treo biển cấm hút thuốc tại các địa điểm cấm hút thuốc trong cơ quan, đơn vị.

Qua giám sát cho thấy các trường thực hiện tốt công tác PCTH thuốc lá như việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện việc không hút thuốc tại đơn vị, treo biển cấm hút thuốc lá và không có tình trạng hút thuốc lá tại khuôn viên trường học, các trường đã thực hiện truyền thông PCTH thuốc lá tại trường học, giáo dục cho các em về tác hại thuốc lá và thuốc lá thụ động để các em tránh xa với thuốc lá.  Đoàn đã đề nghị thời gian tới các trường cần đẩy mạnh các hoạt động PCTH thuốc lá như tăng cường các biển cấm hút thuốc trong khuôn viên nhà trường, treo các biển cấm và Pa-nô PCTH thuốc lá trước cổng trường.

comment Bình luận

largeer