Thực hiện massage mặt thư giãn như thế nào cho đúng?

Massage mặt như thế nào là đúng bạn đã biết chưa? Massage mặt mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da cũng như sức khỏe của chính bạn. Việc chăm sóc da mặt rất quan trọng nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng. Đừng lo lắng, những hướng dẫn massage mặt dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn!
05/08/2018 11:15

1.Bật mí những ích lợi tuyệt vời khi massage mặt

Massage mặt như thế nào để mang lại những lợi ích tuyệt vời là điều mà bạn đọc quan tâm. Có thể bạn chưa biết nhưng theo đánh giá từ các chuyên gia làm đẹp, những người thường xuyên chăm sóc, massage da mặt có làn da mịn và khỏe hơn rất nhiều so với những người không thực hiện. Vậy lợi ích của việc massage là gì? Đáp án được tiết lộ ngay dưới đây:

-Ngăn ngừa mụn: Lợi ích đầu tiên của việc massage mặt chính là ngăn ngừa mụn. Da mặt là nơi thương xuyên tiếp xúc với khói bụi bên ngoài nên rất dễ bị nổi mụn. Việc massage da thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ được các độc tố trên da, giúp da sáng đẹp.

massage mat nhu the nao

Massage mặt như thế nào là câu hỏi thu hút sự quan tâm của nhiều chị em

-Giảm các nếp nhăn: Nếp nhăn là khuyết điểm cần loại bỏ trên da mặt. Khi massage da đều đặn sẽ giúp kích thích sự đàn hồi của da, dần xóa bỏ các nếp nhăn rất tốt.

-Giúp da mặt trở nên sáng mịn: Có ai mà lại không ao ước mình sở hữu một làn da sáng, căng bóng. Khi massage mặt kết hợp với các loại kem dưỡng hay mặt nạ sẽ giúp da hấp thụ tốt các khoáng chất có lợi cho da. Đồng thời massage cũng giúp giảm tình trạng căn thẳng mệt mỏi mang đến một làn da đẹp cho bạn.

-Giảm mệt mỏi, tăng cường lưu thông máu: Massage mặt như thế nào cho đúng cách sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn nhờ các hoạt động di chuyển qua lại của tay làm cho máu dễ lưu thông, cơ thể cũng được thoải mái hơn. Tiếp đến làm thúc đẩy một loại hormone được giải phóng giúp bạn cảm thấy thư giãn.

2.Hướng dẫn massage mặt đúng cách

Trên thực tế, massage mặt như thế nào là đúng chuẩn không phải ai cũng nắm được. Hướng dẫn massage mặt đúng cách với các bước cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn:

Chuẩn bị: Rửa sạch tay, có thể sử dụng thêm kem dưỡng.

Bước 1: Bắt đầu với vùng mắt

Dùng hai ngón tay là ngón trỏ và ngón giữa đặt song song với mắt. Tiếp đến, xoay tròn hai ngón tay theo hướng đi lên hình vòng tròn. Thực hiện 10 lần kéo xuôi về phía đuôi mắt để làm giảm các nếp nhăn, quầng thâm hay bọng mắt.

Bước 2:  Massage vùng trán

Để 2 ngón tay chụm lại ở phần giữa trán, massage đều theo hình lò xo từ trong ra ngoài. Cách massage này giúp loại bỏ các nếp nhăn nhỏ ở vùng trán, giữ được nét trẻ trung trên khuôn mặt.

Bước 3: Massage vùng mũi và miệng

massage mat nhu the nao

Massage vùng mũi và miệng loại bỏ mụn và thư giãn khu vực cơ trước mặt

Sử dụng ngón trỏ vuốt dọc sống mũi từ trên xuống dưới. Sau đó dùng hai ngón tay xoa đều vùng cánh mũi theo hình tròn với chiều từ trên xuống dưới rồi lặp lại ngược chiều từ dưới lên trên. Thực hiện massage vùng da quanh miệng cũng tương tự như vậy.

Bước 4: Massage vùng má

Da mặt vùng má thể hiện nét tươi trẻ của bạn. Khi thực hiện hãy lấy tay xoa đều thành vòng tròn quanh má, lặp lại nhiều lần. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp các mạch máu được lưu thông dễ hơn, giúp da bạn ngày thêm căng bóng.

Bước 5: Massage vùng cằm

Massage theo hình lo xo, dùng các đầu ngón tay xoa đều khu vực cằm và cổ.

Bước 6: Massage da mặt tổng thể và nghỉ ngơi

Thự hiện massage trên tất cả các vùng của da mặt.  Dùng 2 ngón trỏ đặt cạnh sóng mũi, vuốt nhẹ ra phía ngoài má sau đó đẩy hai tay xoa đều cả mặt. Thực hiện liên tiếp 7-10 lần. Dành 5 phút nghỉ ngơi trước khi bắt đầu làm việc mới.

Thực hiện massage mặt như thế nào đã được hướng dẫn chi tiết trong bài. Chúc bạn luôn có một làn da căng mịn, sáng bóng!

comment Bình luận

largeer