Thực phẩm đốt cháy chất béo giúp giảm cân hiệu quả

Để giảm cân nhanh chóng, ngoài việc tập luyện chăm chỉ bạn cần lưu ý tới bữa ăn hàng ngày. Chọn thực phẩm phù hợp sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp bạn đốt cháy chất béo giúp giảm cân hiệu quả.
05/10/2022 11:46
eo dep

 Ảnh minh họa

Táo

Táo chứa flavonoid, một chất hóa học tự nhiên giúp đốt cháy chất béo. Ngoài ra, táo rất giàu một loại chất xơ đặc biệt gọi là pectin có khả năng phân hủy từ từ. Do đó, nó có thể giảm cảm giác thèm ăn. 

Gạo lứt

So với gạo trắng, gạo lứt có hàm lượng carb ít hơn, ít calo và giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu như sắt và kali. Ngoài ra, mangan trong gạo lứt giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng đa lượng có trong hạt thành năng lượng. Vì vậy, ăn gạo lứt cung cấp cho bạn năng lượng, giảm calo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ớt xanh

Trong ớt chứa capsaicin - một thành phần hóa học tạo ra yếu tố 'nóng' và giúp giảm béo. Capsaicin làm tăng obestatin - một loại hormone kiểm soát sự thèm ăn. Nhờ đó, bạn hạn chế ăn quá nhiều. Ngoài ra, ớt tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy chất béo dư thừa.

Cà phê đen

Cà phê đen có chứa chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân. Caffeine trong cà phê giúp kích thích hoạt động trao đổi chất, giúp bạn tỉnh táo. Nếu sử dụng cà phê đen để giảm cân, bạn không nên thêm đường hoặc sữa hay hương liệu khác vào. Bạn cũng không nên uống nó quá nhiều vì có thể làm rối loạn giấc ngủ.

Trứng

Trứng là thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn kiêng vì nó chứa đầy đủ chất dinh dưỡng và giúp đốt cháy chất béo. Trong trứng chứa protein có tác dụng tăng cường tỷ lệ trao đổi chất. Ăn sáng với trứng có thể bổ sung calo cho cả ngày.

 (THEO HEALTHLINE) 

comment Bình luận

largeer