Thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp tim mạch khỏe mạnh

Để có tim mạch khỏe mạnh, bạn cần duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh và hợp lý. Việc lựa chọn thực phẩm hàng ngày cũng vô cùng quan trọng. Tờ Health đã gợi ý những thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp trái tim khỏe mạnh mà bạn nên sử dụng.
02/09/2022 09:52
soco

 Thực phẩm giúp tim khỏe mạnh.(Ảnh minh họa)

Sôcôla đen

Một số nghiên cứu đã chỉ ra sôcôla đen chứa từ 60-70% ca cao vì thế nó rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Trong sôcôla đen cũng chứa flavonoid được gọi là polyphenol, giúp ổn định huyết áp, khôi phục tính linh hoạt cho các động mạch, đồng thời ngăn ngừa các tế bào bạch cầu bám vào thành mạch máu.

Khoai tây

Khoai tây rất giàu chất xơ giúp làm giảm cholesterol trong các mạch máu, vitamin C và B6 giúp giảm thiểu lượng gốc tự do, carotenoid giúp duy trì sự hoạt động ổn định của tim mạch.

Ngoài ra vitamin B6 còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình methyl hóa, biến đổi các phân tử homocysteine có khả năng gây nguy hại thành phân tử lành tính tốt cho tim mạch của bạn.

Trà xanh

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, những người uống bốn tách trà xanh trở lên mỗi ngày sẽ giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ so với những người ít uống.

Hợp chất catechin trong trà xanh có tác dụng giảm viêm và giảm căng thẳng oxy hóa trên tim. Các nhà nghiên cứu dự đoán các đặc tính chống viêm của trà xanh còn hỗ trợ hiệu quả ngăn ngừa rung nhĩ – một hình thái của rối loạn nhịp tim nhanh.

Cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm bổ dưỡng, thơm ngon và rất tốt cho cơ thể. Các loại axit béo omega-3 có trong cá hồi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch.

Với lượng axit béo omega-3 dồi dào, cá hồi giúp cải thiện lượng cholesterol trong máu và ổn định huyết áp. Nghiên cứu cho thấy, những người trong khẩu phần có nhiều cá hồi sẽ giảm 12% nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn so với người ít ăn.

Rau cải xoăn, cải bó xôi

Những loại rau có màu xanh đậm là thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe tim mạch rất tốt. Đây là những thực phẩm chứa nhiều carotenoid giúp loại bỏ các chất có hại trong cơ thể bạn.

Những loại rau này chứa ít calo nhưng cực kỳ giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất chống oxy hóa. Các nhà nghiên cứu phát hiện cải xoăn có khả năng kiểm soát nồng độ cholesterol tự nhiên, từ đó phòng bệnh tim mạch hiệu quả.

(THEO HEALTH)

comment Bình luận

largeer