Thực phẩm giàu magiê tốt cho người cao tuổi

Magiê là một trong những chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tim mạch, tuổi thọ. Dưới đây là những loại thực phẩm giàu magiê tốt cho tuổi thọ người cao tuổi.
27/09/2023 16:06

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh chứa lượng magiê tương đối cao. Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, rau diếp... rất tốt cho sức khỏe và chứa nhiều magiê.

Ngoài ra, các loại rau xanh là một nguồn tuyệt vời của một số chất dinh dưỡng, bao gồm sắt, mangan và vitamin A, C và K.

Thực phẩm ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như kê, mì kiều mạch, yến mạch... rất giàu magiê. Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta có thể ăn cháo kê với lượng vừa phải, nó không chỉ giúp nuôi dưỡng dạ dày mà còn cung cấp cho cơ thể lượng magiê cần thiết.

Ảnh minh họa: IPN

Ảnh minh họa: IPN

Thực phẩm từ hạt

Chẳng hạn như hạt thông, quả óc chó, hạt điều, hạt bí ngô... cũng rất giàu magiê. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với các loại hạt thì nên chọn những thực phẩm khác để đáp ứng nhu cầu magiê của cơ thể.

Trong trường hợp bình thường, chúng ta có thể đáp ứng nhu cầu magiê của cơ thể thông qua việc ăn những thực phẩm này hằng ngày mà không cần bổ sung quá mức.

Thiếu magiê có thể dẫn đến giảm chức năng co mạch, không có lợi cho việc ổn định huyết áp và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, magiê còn giúp duy trì chức năng bình thường của hệ thần kinh và đóng vai trò bảo vệ quan trọng đối với sức khỏe não bộ.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người tiêu thụ hơn 550 mg magiê mỗi ngày có thể duy trì trạng thái não trẻ hơn ở tuổi 55 và có nguy cơ mắc bệnh teo não thấp hơn so với những người chỉ tiêu thụ khoảng 350 mg magiê mỗi ngày.

Magiê là một nguyên tố vi lượng cơ bản không thể thiếu trong cơ thể con người, sự hiện diện của nó có tác động và lợi ích toàn diện đối với sức khỏe, các chức năng cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người thường bỏ qua tầm quan trọng của magie khi bổ sung dinh dưỡng hằng ngày, đây là điều chúng ta cần đặc biệt chú ý.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer