Thực phẩm nên đưa vào chế độ ăn kiêng mùa đông để hỗ trợ sức khỏe của mắt

Trong mùa đông, nhiều người gặp tình trạng khô mắt, khó chịu, ngứa, rát, nhức mắt. Hơn nữa, nhiệt độ thấp và độ ẩm trong mùa này còn làm cho tình trạng mắt trở nên tồi tệ hơn. Điều cần thiết là phải chăm sóc đặc biệt cho đôi mắt trong mùa đông.
26/12/2022 17:22

Cà rốt

Cà rốt chứa beta-carotene mà cơ thể sử dụng để tạo ra vitamin A. Loại thực phẩm này cũng có một lượng lớn lutein - chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe của mắt. 

Khoai lang

Khoai lang chứa beta-carotene, giúp cải thiện thị lực và thúc đẩy tầm nhìn ban đêm tốt hơn. Các caroten khác trong khoai lang giúp tăng cường sức khỏe của mắt. 

Ổi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không chỉ vitamin A, vitamin C cũng có thể là một chất bổ sung chế độ ăn uống cho sức khỏe của mắt. Ổi là một loại thực phẩm mùa đông, nguồn cung cấp vitamin C. Ổi có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và ngăn ngừa mất thị lực do thoái hóa điểm vàng.

Rau lá xanh

Có nhiều loại rau lá xanh có sẵn trong mùa đông như cải xoăn, cải bó xôi. Tất cả các loại rau lá xanh được tiêu thụ trong mùa đông đều giàu chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin có thể cải thiện thị lực. 

Củ dền

Củ dền có màu sắc rực rỡ hỗ trợ duy trì sức khỏe của mắt. Các nitrat thực vật và lutein trong củ dền có thể đảo ngược quá trình thoái hóa điểm vàng trong mắt.

Bông cải xanh

Bông cải xanh cũng là một nguồn cung cấp vitamin C, giúp tăng cường thị lực. Các chất chống oxy hóa có trong bông cải xanh có thể giúp ngăn ngừa tổn thương võng mạc, góp phần cải thiện sức khỏe của mắt.

Theo FOOD.NDTV

comment Bình luận

largeer