Thượng Hải: Tiếp tục áp dụng các biện pháp giới hạn phòng ngừa dịch bệnh

Với chính sách zero-COVID, Thượng Hải vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp giới hạn phòng ngừa dịch bệnh.
11/04/2022 09:10
30

Các nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ tại Thượng Hải, Trung Quốc

Thượng Hải đã báo cáo gần 25.000 ca mắc COVID-19 mới vào ngày 10/4, khi cư dân của thành phố đông dân nhất Trung Quốc than phiền về vấn đề với nguồn cung nhu yếu phẩm, đồng thời lo ngại rằng nhiều thành phố có thể sớm rơi vào tình trạng tương tự, CNA đưa tin.

Đường phố của trung tâm tài chính với 26 triệu dân trở nên vắng vẻ khi thành phố áp dụng chính sách zero-COVID và chỉ có nhân viên y tế, tình nguyện viên, nhân viên giao hàng hoặc những người được phép đặc biệt ra ngoài.

Số ca mắc COVID-19 mới ở Thượng Hải được cho là nhỏ so với một số thành phố trên thế giới, nhưng đây là đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất của Trung Quốc kể từ khi virus này xuất hiện ở thành phố Vũ Hán vào năm 2019. Thành phố đã được áp dụng chiến lược loại trừ khi xét nghiệm, theo dõi và cách ly tập trung tất cả những người dương tính với COVID-19 để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Các biện pháp hạn chế này đã vắt kiệt nguồn cung cấp thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác của Thượng Hải. Nhiều siêu thị đã bị đóng cửa và hàng nghìn xe chở hàng không được hoạt động. Ngay cả việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế cũng là một vấn đề đáng lo ngại tại đây, theo CNA.

Các video trên Internet trong những ngày gần đây cho thấy một số cư dân phản đối nhân viên an ninh và nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ, nhiều người la hét rằng họ cần thức ăn.

Giám đốc điều hành của gã khổng lồ thương mại điện tử JD.com và dịch vụ giao đồ ăn Ele.me đã tham dự cuộc họp giao ban hàng ngày của thành phố, tìm cách thuyết phục người dân rằng các biện pháp này rồi sẽ giảm bớt.

Phó chủ tịch JD.com Wang Wenbo cho biết ông hiểu những lo ngại về tốc độ giao hàng và công ty đang tập trung vào thực phẩm cơ bản và các mặt hàng chăm sóc trẻ em. Cùng lúc đó, Phó chủ tịch cấp cao của Ele.me Xiao Shuixian cho biết công ty của ông đã tăng thêm 2.800 nhân viên giao hàng trong tuần qua.

Cư dân ở một số thành phố Trung Quốc cũng bày tỏ sự lo lắng trong các nhóm mạng xã hội rằng thành phố của họ cũng có thể sẽ rơi vào tình trạng tương tự.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng đã phong tỏa một khu vực có nguy cơ cao vào ngày 10/4 sau khi tám trường hợp mắc COVID-19 mới được xác nhận trong hai tuần qua, Pang Xinghuo, Phó giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Bắc Kinh.

Theo Lao Động

comment Bình luận

largeer