Thường xuyên cảm thấy đau ngực và đổ mồ hôi? Đây có thể là biểu hiện của thời kỳ mãn kinh, hãy thử 6 phương pháp điều trị

Sau khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, họ trở nên lo lắng, thường mất bình tĩnh mà không có lý do, và trở nên buồn chán với mọi thứ xung quanh. Và đột nhiên cảm thấy cơ thể và ngực đau đớn, vã mồ hôi.
28/12/2020 15:33

1. Học cách xả stress

Ở thời kỳ mãn kinh, một số triệu chứng khó chịu thường xuất hiện. Và hầu hết các triệu chứng khó chịu sẽ xuất hiện khi căng thẳng quá mức và cảm xúc bất ổn. Sau khi các triệu chứng này xuất hiện, bạn sẽ vô cùng cáu kỉnh và thường thích mất bình tĩnh mà không báo trước. Vì vậy, trong thời kỳ mãn kinh, cách đúng đắn nhất là làm chậm lại nhịp độ cuộc sống và công việc của bạn một cách hợp lý, học cách điều tiết cảm xúc, điều tiết thời gian và tâm trạng thoải mái.

2. Xây dựng thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Xây dựng thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời đạt được chế độ làm việc và nghỉ ngơi đều đặn, bạn có thể điều chỉnh thói quen sống của mình. Cố gắng ra ngoài tập thể dục hàng ngày, để mọi người tiếp xúc với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành hơn. Đảm bảo rằng thời gian ngủ của bạn có thể được duy trì từ 7 đến 8 giờ. 

phu-nu-man-kinh

3. Tập thể dục nhiều hơn

Trong thời kỳ mãn kinh muốn giải tỏa tâm lý có thể tập một số bài tập thư giãn, không nên tập các bài tập thể dục mạnh sẽ gây tổn thương xương khớp nhiều hơn. Cố gắng lựa chọn các phương pháp tập luyện như chạy bộ, yoga, khí công để vận động cơ và xương. Nếu rảnh rỗi bạn có thể đi picnic, nghỉ ngơi, vui chơi cùng gia đình và bạn bè, ngắm cảnh trong suốt hành trình, giúp tâm trạng thoải mái hơn.

4. Cân bằng chế độ ăn uống của bạn

Trên cơ sở cân bằng dinh dưỡng, nên ăn nhiều thực phẩm có tác dụng dưỡng âm dương, bổ gan thận như hạt vừng đen, đỗ đen, bạch truật. Chế độ ăn nên nhạt và tránh ăn ngọt, nhiều dầu mỡ và mặn. Ngoài ra, tôi cần nhắc nhở mọi người rằng phụ nữ mãn kinh bị suy giảm vận chuyển và hóa học của lá lách, dạ dày và cố gắng ăn càng ít thức ăn khó tiêu càng tốt, chẳng hạn như bánh gạo nếp.

5. Thuốc điều hòa

Các vấn đề về mãn kinh phần lớn là do bốc hỏa, đổ mồ hôi trộm do gan thận âm hư, nhức đầu, hoa mắt, hồi hộp, mất ngủ, hay quên, buồn bực, cáu gắt, hoa mắt, ù tai.... Các triệu chứng này có thể được điều trị bằng thuốc. 

Nói đến thuốc điều kinh có thể bạn chưa biết rõ, làm thế nào để lựa chọn giữa rất nhiều sản phẩm điều hòa tiền mãn kinh trên thị trường? Có hai điểm không thể bỏ qua: một là thuốc có hiệu quả và có thể làm giảm các triệu chứng mãn kinh một cách hiệu quả, hai là thuốc có chất lượng tốt và có thể yên tâm sử dụng.

6. Ngâm chân tốt cho sức khỏe

Ngâm chân là cách tốt để giữ gìn sức khỏe. Ngâm chân bằng nước nóng mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp cơ thể thông mạch, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, giúp các bộ phận chính trên cơ thể được cung cấp dưỡng chất nhanh chóng hơn, từ đó cải thiện phát huy hết chức năng của chúng. Khi lưu lượng máu bình thường, các cơ quan của phụ nữ có thể được nuôi dưỡng kịp thời và sắc mặt của họ sẽ hồng hào.

Thu Mai (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer