Tiệm cơm An Phúc đặc biệt dành tặng bông hồng sáp đến 300 người phụ nữ nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Đều đặn vào mỗi sáng sớm thứ 7 hàng tuần, Tiệm cơm An Phúc (Hà Nội) lại “đỏ lửa” để kịp phát đi những suất cơm từ thiện. Dịp 8/3 này, đi kèm với những suất cơm là một bông hồng sáp thơm tượng trưng cho lời chúc của Tiệm cơm An Phúc dành tặng những người phụ nữ nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
08/03/2023 15:44
Tiệm cơm An Phúc dành tặng bông hồng sáp đến 300 người phụ nữ nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyễn Phương Liên

Tiệm cơm An Phúc dành tặng bông hồng sáp đến 300 người phụ nữ nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Tiệm cơm An Phúc đi vào hoạt động từ tháng 6/2018 do anh Chu Việt Hà - Chủ tịch Câu lạc bộ Thiện Nguyện An Phúc (CLB) thành lập.

Hoạt động từ thiện của CLB Thiện Nguyện An Phúc bắt đầu từ năm 2009, trải dài khắp các tỉnh miền núi phía Bắc vào đến Quảng trị nhưng ít có các hoạt động tại Hà Nội. Do đó, CLB đã thành lập Tiệm cơm An Phúc với mục đích có một hoạt động thường nhật tại Hà Nội nhằm giúp đỡ những người lao động nghèo, người nhà bệnh nhân trong cụm Bệnh viện khu vực Bạch Mai, đồng thời gắn kết các tình nguyện viên, thành viên của CLB vào mỗi tuần.

Trưa thứ 7 hàng tuần, tại 381 Giải Phóng, Hà Nội, Tiệm cơm An Phúc phát cơm từ thiện đến những người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyễn Phương Liên

Trưa thứ 7 hàng tuần, tại 381 Giải Phóng, Hà Nội, Tiệm cơm An Phúc phát cơm từ thiện đến những người có hoàn cảnh khó khăn

Chính vì vậy, đã thành thông lệ, cứ mỗi trưa thứ 7 hàng tuần, tại địa điểm cố định 381 Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), lại xuất hiện những hình ảnh ấm áp, quen thuộc của các tình nguyện viên Tiệm cơm An Phúc đang phát những suất cơm từ thiện đến người dân. Mỗi lần từ thiện, đều có khoảng gần 400 suất cơm được phát đi.

Những suất cơm được gửi tới người dân đều được sắp sẵn vào từng hộp, từng túi gọn gàng. Ảnh: Nguyễn Phương Liên

Những suất cơm được gửi tới người dân đều được sắp sẵn vào từng hộp, từng túi gọn gàng

Gửi gắm sự trân trọng, lịch sự đến với người dân qua từng suất cơm từ thiện

Để có những suất cơm thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng phát đến tận tay người dân, thành viên Tiệm cơm An Phúc được chia làm 2 nhóm. Nhóm 1, bắt đầu từ 6h sáng do 1, 2 người đầu bếp chuyên nghiệp nấu và rất nhiều thành viên hỗ trợ sơ chế; Nhóm 2 phụ trách phát cơm từ 9h. Những tình nguyện viên của An Phúc đều ở mọi lứa tuổi học sinh, sinh viên, người đi làm,… nhưng cùng chung cái tâm hướng thiện, dù thứ 7 là ngày nghỉ ngơi nhưng họ đều tụ họp lại, sẵn sàng có mặt từ sớm để hỗ trợ Tiệm cơm An Phúc.

anphuc1
Các thành viên của An Phúc phát những suất cơm từ thiện đến người dân. Ảnh: Nguyễn Phương Liên

Các thành viên của An Phúc phát những suất cơm từ thiện đến người dân

“Việc đảm bảo chất lượng, vệ sinh của đồ ăn được Tiệm cơm An Phúc đặt lên hàng đầu. Do đó, thực phẩm luôn được lấy tươi sống và trực tiếp thành viên đi mua để đảm bảo nguồn gốc xuất xứ”, anh Chu Việt Hà cho biết.

Dịp 8/3, mỗi suất cơm có kèm theo một bông hoa hồng sáp được gửi tặng đến 300 người phụ nữ nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyễn Phương Liên

Dịp 8/3, mỗi suất cơm có kèm theo một bông hoa hồng sáp được gửi tặng đến 300 người phụ nữ nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Cũng chính vì vậy mà mỗi suất cơm ở An Phúc là tâm huyết, là tấm lòng của các mạnh thường quân, và các tình nguyện viên, đều được chăm chút cẩn thận, đầy đủ dinh dưỡng từ thịt, rau, dưa, canh, 1 hoa quả tráng miệng, 1 cốc trà. Đồ ăn đều được chế biến sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên bếp ăn của tiệm cơm.

Bà con đến xếp hàng lấy cơm đều được phát ghế ngồi, nhận cơm theo thứ tự, đa phần là mang đi, những người dân muốn ăn tại chỗ, tiệm cơm cũng có chuẩn bị bàn ghế đầy đủ.

Ảnh: Nguyễn Phương Liên

 

Khi được hỏi về thùng tiền tùy tâm được đặt tại điểm phát cơm từ thiện, anh Chu Việt Hà cho hay: “Chúng tôi nói với mọi người đây là cơm 2000, với hàm ý là 2000 đồng/suất cơm để cho mọi người không bị tâm lý đi xin, thoải mái đến với tiệm cơm. Nhưng chúng tôi không thu tiền mà đặt 1 thùng tiền tuỳ tâm để mọi người tuỳ tâm đóng góp dựa theo hoàn cảnh của mình”.

Đặc biệt, vào tất cả các dịp Lễ, Tết, Tiệm Cơm An Phúc đều có những phần quà như bánh chưng, bánh trung thu, hoa,… kèm theo mỗi suất cơm. Dịp 8/3 này cũng không ngoại lệ, sắc đỏ của những bông hồng sáp thơm đã được gửi tặng đến 300 người phụ nữ nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nhìn những nụ cười rạng rỡ nở trên môi của các bà, các mẹ khiến những thành viên của Tiệm cơm An Phúc đều cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, đây chính là động lực để họ giúp đỡ nhiều hơn nữa cho cộng đồng.

nucuoi
Niềm động viên lớn nhất của Tiệm cơm An Phúc là những nụ cười hạnh phúc của người dân. Ảnh: Nguyễn Phương Liên

Niềm động viên lớn nhất của Tiệm cơm An Phúc là những nụ cười hạnh phúc của người dân

Có thể thấy rằng, những giá trị mà Tiệm cơm An Phúc trao đi đã trở thành niềm an ủi, động viên, san sẻ một phần nhỏ khó khăn với người dân, đôi khi là cùng chia sẻ niềm vui trong mỗi dịp Lễ, Tết.

Sẽ không dừng lại ở một điểm, CLB Thiện Nguyện An Phúc sẽ tiếp tục đồng hành, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trên khắp mọi miền tổ quốc, thực hiện đúng tôn chỉ hoạt động trong suốt 14 năm qua của CLB là “Tận nơi, tận tay, tận tâm” với mong muốn “Mang tâm thiện, chia sẻ với cộng đồng”.

Không chỉ có Tiệm cơm An Phúc mà CLB còn làm nhiều chương trình tặng quà, động viên thăm hỏi các hoàn cảnh khó khăn, tập trung ở các vùng núi phía Bắc. Đến nay, CLB đã làm được 33 điểm trường, 2 cây cầu dân sinh và đang triển khai xây dựng cây cầu thứ 3 tại Hà Giang, dự kiến hoàn thành trong tháng 3 này.

 Thu Trang - Ảnh: Nguyễn Phương Liên

comment Bình luận

largeer