Tiền Giang phát hiện 4 mẫu thực phẩm dinh dưỡng giả, không đảm bảo chất lượng được bày bán công khai

Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã kiểm tra, lấy 8 mẫu thực phẩm gửi kiểm nghiệm, kết quả có 4 mẫu không đạt. Trường hợp vi phạm về chất lượng đã bị xử phạt vi phạm hành chính, còn vụ việc vi phạm về hàng giả đã chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an điều tra theo quy định.
26/12/2022 09:07

Vào các ngày 23 và 24/11/2022, Đội QLTT số 6 chủ trì phối hợp với Chi cục An toàn thực phẩm kiểm tra đối với 4 cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn các huyện Tân Phước, Chợ Gạo, Châu Thành, tỉnh Tiền Giang theo Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện 3 cơ sở không niêm yết giá, niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng. Đồng thời, Đoàn kiểm tra có lấy 8 mẫu thực phẩm dinh dưỡng gửi kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả, có 4 mẫu không đạt (1 mẫu giả, 3 mẫu không đảm bảo chất lượng).

Empty

Đoàn kiểm tra lấy mẫu thực phẩm gửi kiểm nghiệm chất lượng

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, ngày 20/12/2022 Đội trưởng Đội QLTT số 6 đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cơ sở về hành vi không niêm yết giá, niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng, buôn bán sản phẩm thực phẩm không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố; thu phạt gần 10 triệu đồng.

Empty

Cơ sở kinh doanh niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng

Đối với 1 trường hợp buôn bán thực phẩm giả về giá trị sử dụng, công dụng do có dấu hiệu tội phạm nên ngày 16/12/2022 Đội QLTT số 6 đã chuyển cho cơ quan Công an tiếp tục điều tra theo quy định.

Tiến Vương

comment Bình luận

largeer