Tiền Giang: Số F0 từ các KCN tăng, hoạt động chống dịch tại cơ sở “quá tải”

Hiện nay, số ca COVID-19 ở địa bàn tỉnh Tiền Giang ở mức cao, nhất là số F0 là công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp gia tăng đã gây áp lực cho công tác phòng chống dịch ở nhiều địa bàn xã, thị trấn.
15/12/2021 17:24

Những ngày gần đây, mỗi ngày trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có thêm từ 400-500 ca mắc COVID-19 mới; trong đó có nhiều F0 là các công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp. Thực hiện chủ trương điều trị F0 và cách ly y tế F1 tại nhà nên đã gây áp lực lớn cho công tác phòng chống dịch bệnh đối với các xã, phường, thị trấn khi phát sinh nhiều ca dương tính.

75

Ảnh minh họa

Cụ thể như tại xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang mỗi ngày có từ 4-5 ca F0 mới là công nhân ở các khu công nghiệp Tân Hương (huyện Châu Thành), khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước). Cao điểm có ngày xảy ra đến 20 ca mắc mới. 

Bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 xã Tân Hội Đông cho biết, hầu hết các ca F0 phát hiện khi các công nhân tự khai báo đến trạm y tế hay UBND xã, riêng một số doanh nghiệp khi phát hiện ca dương tính không thông báo đến chính quyền địa phương nên địa phương bị động trong công tác xử lý các ca dương tính và truy vết các trường hợp F1. 

63

Cán bộ y tế cơ sở tại tỉnh Tiền Giang đến phát thuốc hỗ trợ điều trị F0 tại nhà

"Hiện tình trạng F0 từ các Khu công nghiệp gây áp lực cho cơ sở y tế rất nhiều. Chúng tôi phải phân công lực lượng đoàn thanh niên, cán bộ, công chức xã tham gia công tác truy vết. Anh em làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, xông xáo nhiệt tình, không sợ dịch bệnh. Khó khăn hiện nay là chế độ bồi dưỡng cho anh em truy vết chưa có, trước mắt anh em tự lo, trách nhiệm vẫn làm. Địa phương vận động xã hội hóa nguồn bên ngoài lo bữa cơm nước cho anh em để tiếp tục cống hiến hơn nữa”- bà Nguyễn Thị Hương cho biết.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer