Tiền Giang xử phạt 1 cá nhân vi phạm trong kinh doanh thực phẩm qua môi trường thương mại điện tử

Đối tượng vi phạm đăng bài, hình ảnh bán thực phẩm qua mạng xã hội zalo, khi kiểm tra thực tế tại cơ sở thì không có đăng ký kinh doanh. Cá nhân này đã bị xử phạt 7.500.000 đồng.
04/07/2023 11:46

Thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm trong môi trường thương mại điện tử; thành viên Tổ công tác về thương mại điện tử Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã tiến hành theo dõi 01 trang mạng xã hội zalo đăng bài, hình ảnh bán hàng với tên H.T và nghi vấn có dấu hiệu vi phạm.

04.7.23

Sau khi thu thập, thẩm tra, xác minh thông tin đối với cơ sở kinh doanh của cá nhân này tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang; ngày 27/6, Đội QLTT số 5 kiểm tra đột xuất tại cơ sở.

Qua kiểm tra thực tế, cơ sở đang buôn bán các mặt hàng bánh, kẹo, thực phẩm bổ sung… nhưng không xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Đội QLTT số 5 lập Biên bản vi phạm hành chính và ngày 3/7, Đội trưởng đã ban hành Quyết định xử phạt đối với cá nhân vi phạm về hành vi không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký theo quy định với số tiền 7.500.000 đồng.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer