Tiếp tục tiêm phòng COVID-19 cho học sinh lớp 6 dưới 12 tuổi tại TP HCM

Nhiều quận, huyện và Thành phố Thủ Đức sẽ hoàn thành tiêm cho trẻ lớp 6 trong hôm nay và tiếp tục tiêm cho học sinh lớp 4,5 trong những ngày tới.
18/04/2022 14:37

Hôm nay (18/4), TP.HCM tiếp tục tiêm ngừa COVID-19 cho học sinh lớp 6 độ tuổi dưới 12 tuổi. Tại Trường THCS Bình Chiểu, phường Bình Chiểu, thành phố Thủ Đức, hôm nay là ngày cuối cùng tiêm cho học sinh lớp 6 dưới 12 tuổi, với khoảng 100 em.

932

Học sinh Trường THCS Bình Chiểu, phường Bình Chiểu, thành phố Thủ Đức khám sàng lạc trước khi tiêm vaccine COVID-19

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Mỹ - Phó trạm trưởng phụ trách điều hành Trạm Y tế Bình Chiểu cho biết, trong 3 ngày qua thực hiện triển khai tiêm cho trẻ, chưa phát hiện các trường hợp có diễn biến bất thường sau tiêm, chỉ có một số học sinh có biểu hiện mệt sau tiêm do hồi hộp, lo lắng, sợ tiêm. Sau khi cho nằm nghỉ, các bé đã khỏe và được phụ huynh đón về chăm sóc.

Các bác sĩ cũng đã lưu ý đối với các bậc phụ huynh về theo dõi kỹ bé trong vòng 7 ngày sau tiêm, sau đó theo dõi tiếp tục trong vòng 28 ngày.

Đặc biệt, trong 7 ngày đầu tiên, nếu bé có các trường hợp biểu hiện phản vệ như nổi mẩn đỏ, mề đay, sốt cao, co giật tím tái thì cần đưa đến cơ sở y tế gần nhất để can thiệp điều trị.

Tại phường Bình Chiểu có 2 đội tiêm, gồm lực lượng y tế cơ hữu của trạm y tế phường, đội ngũ công nghệ thông tin của phường và đội cấp cứu của Bệnh viện Thành phố Thủ Đức sẽ phụ trách hỗ trợ liên phường đối với khu vực lân cận.

931

Sau 3 ngày triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ tại TP.HCM, chưa phát hiện các trường hợp có diễn biến bất thường sau tiêm

Trước đó, trong ngày 16/4 - ngày đầu tiên triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, TP.HCM có 10.434 trẻ học lớp 6 trên tổng số 97.064 trẻ được tiêm vaccine tại 96 điểm tiêm. Số trẻ hoãn tiêm là 1.379 em, phần lớn do trẻ đã mắc COVID-19 mà chưa đủ thời gian 3 tháng tính từ khi mắc bệnh hoặc trẻ có tiền sử dị ứng, đang mắc bệnh lý cấp tính. Trong đó, có 28 trường hợp sau khi khám sàng lọc được chỉ định chuyển tiêm tại bệnh viện để đảm bảo an toàn.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, việc tiêm vaccine cho trẻ dựa trên sự tự nguyện của phụ huynh, phụ huynh đồng ý trẻ mới được tiêm chủng. Những phụ huynh chưa đồng thuận, ngành y tế, giáo dục thành phố sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền để phụ huynh yên tâm quyết định cho trẻ tiêm chủng.

Theo SKVĐS

comment Bình luận

largeer