Tinh dầu hương thảo giúp trẻ em tăng cường trí nhớ

Hương thơm của tinh dầu hương thảo từng được chứng minh giúp tăng cường nhận thức ở người lớn, mới đây, nghiên cứu của Đại học Northumbria (Anh) tiếp tục cho thấy mùi hương của loại thảo mộc này còn cải thiện đáng kể khả năng ghi nhớ ở trẻ em.
11/08/2023 17:44

Trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Tâm lý Anh, các nhà khoa học cho biết nghiên cứu được tiến hành trên 40 trẻ em từ 10 đến 11 tuổi. Trong đó, các em được chọn ngẫu nhiên để bước vào căn phòng có mùi thơm của tinh dầu hương thảo hoặc căn phòng không có mùi hương trong thời gian 10 phút. Sau đó, tất cả được yêu cầu thực hiện các bài kiểm tra trí óc.

Ảnh minh họa: Bachhoaxanh

Ảnh minh họa: Bachhoaxanh

Kết quả phân tích cho thấy, nhóm trẻ tiếp xúc với hương thơm hương thảo có điểm số cao hơn đáng kể so với những em ở trong phòng bình thường không có mùi hương. Sự khác biệt về điểm số lớn nhất là trong phần kiểm tra khả năng nhớ từ vựng. Giải thích điều này, Tiến sĩ Mark Moss cho rằng hương thơm của tinh dầu hương thảo có thể đã tác động đến hoạt động điện não hoặc các em đã hấp thu các hoạt chất dược học có lợi khi tiếp xúc với mùi thơm này.

Tinh dầu hương thảo là thảo dược chiết xuất từ lá và cành của cây hương thảo. Ngoài thúc đẩy hoạt động não bộ, hương liệu này còn được dùng để giảm căng thẳng, điều trị chứng khó tiêu, đau bụng, táo bón, đầy hơi và kích thích sự thèm ăn.

Theo IANS

comment Bình luận

largeer