Tình nguyện tiêm tham gia thử nghiệm vắc xin COVID-19 được mua bảo hiểm tổng giá trị 40 tỉ đồng

Covivac là vắc xin ngừa COVID-19 nội địa thứ 2 được đưa vào thử nghiệm trên người. Trước đó, từ 17-12-2020, Bộ Y tế đã cho tiêm thử nghiệm vắc xin Nanocovax, với 620 người được tiêm thử nghiệm cho đến nay và tất cả đều an toàn.
15/03/2021 15:56
40 tỉ đồng bảo hiểm cho người tình nguyện tiêm vắc xin COVID-19 made in Việt Nam - Ảnh 1.

 

Nữ nhân viên y tế và một trong sáu người đầu tiên tiêm vắc xin Covivac trò chuyện sau mũi tiêm đầu tiên. Hiện chưa ghi nhận bất kỳ phản ứng bất thường nào sau tiêm vắc xin này - Ảnh: QUANG HÙNG

Vắc xin Covivac do Viện Vắc xin và sinh phẩm y tế Nha Trang nghiên cứu, phát triển. Sau những mũi tiêm đầu tiên, tất cả tình nguyện viên được tiêm đều không gặp tình huống nào bất thường. 

Theo GS.TS Đặng Đức Anh - viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, đơn vị đồng triển khai nghiên cứu này, 120 người tình nguyện tham gia thử nghiệm giai đoạn 1 sẽ được tiêm từ ngày 15-3 đến 20-4, mỗi đợt 12-18 người tiêm và cách nhau 8 ngày, mũi 2 sau mũi 1 là 28 ngày.

Sau giai đoạn 1, giai đoạn 2 sẽ bắt đầu ngay với 300 người tham gia và thực hiện tại Vũ Thư, Thái Bình.

Toàn bộ người tham gia thử nghiệm này đã được mua bảo hiểm với tổng giá trị bảo hiểm 40 tỉ đồng.

Ông Đức Anh cho biết trong suốt quá trình nghiên cứu, các tình nguyện viên được theo dõi sức khỏe, được thăm khám 7 lần trong 1 năm để đánh giá mức độ an toàn và tính sinh miễn dịch của vắc xin.

Vắc xin Covivac là vắc xin dạng dung dịch, hiện đang được thử nghiệm các mức liều 1 mcg, 3 mcg, 10 mcg không có tá chất, liều 1 mcg có tá chất.

Việt Nam đang triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 rất tích cực, trong tuần này sẽ có thêm 3 tỉnh mở điểm tiêm ngừa, nâng tổng số địa phương thực hiện tiêm ngừa lên 15 tỉnh, thành. Cuối tháng này sẽ hoàn tất tiêm chủng lô vắc xin đầu tiên, chuyển sang lô thứ 2 do COVAX tài trợ (trên 1,3 triệu liều) và đối tượng tiêm ngừa sẽ mở rộng hơn.

Theo Tuổi trẻ

comment Bình luận

largeer