Tọa đàm tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi bằng y học cổ truyền

Ngày 9/7/2024, tại UBND xã Tòng Bạt, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội, Ban đại diên Hội Người cao tuổi huyện Ba Vì đã phối hợp với Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tổ chức buổi Tọa đàm tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi bằng y học cổ truyền.
09/07/2024 10:11

Về dự buổi tọa đàm có các ông, bà là lãnh đạo địa phương xã Tòng Bạt và lãnh đạo ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Ba Vì, cùng 200 hội viên người cao tuổi của địa phương.

bavi

Quang cảnh hội trường buổi tọa đàm 

Tại buổi tọa đàm, bằng kinh nghiệm thực tiễn và nghiên cứu chuyên sâu, doanh nhân Nguyễn Mạnh Thản, Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã trao đổi với các hội viên người cao tuổi những bệnh thường gặp như xương khớp, huyết áp, tim mạch và phương pháp tự chăm sóc sức khỏe cho người già.

nguyenmanhthan

Ông Nguyễn Mạnh Thản đang trao đổi với người cao tuổi xã Tòng Bạt

Cuối buổi tọa đàm là những câu hỏi trao đổi của các hội viên về vấn đề sức khỏe của bản thân thường gặp phải, đã được ông Thản trả lời và hướng dẫn cách tự chăm sóc tại gia đình.

Cũng tại buổi tọa đàm, ông Chu Đức Tính, Phó Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Ba Vì cho biết: Từ ngày 24/6/2024 đến ngày 31/7/2024, tại cơ sở chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng ở Khu du lịch Ao Vua, ông Thản đã dành 1000 xuất nghỉ ngơi miễn phí cho 1.000 hội viên tiêu biểu của huyện bằng phương pháp bấm huyệt, sông hơi, tắm các loại thảo dược và sinh hoạt ẩm thực bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp với tuổi già.

NCT1

Đoàn Hội Người cao tuổi xã Vân Hòa đang điều dưỡng tại Ao Vua

Có thể nói, thông qua các buổi tọa đàm và chế độ nghỉ ngơi tại cơ sở chăm sóc đã làm thay đổi nhận thức của các hội viên trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, góp phần vào phong trào sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc cho người cao tuổi huyện Ba Vì trong những năm tới.

Chu Đức Tính - Hội Người cao tuổi huyện Ba Vì 

comment Bình luận

largeer