Toàn bộ người dân Quảng Ninh sẽ được tiêm ngừa vaccine Covid-19?

Quảng Ninh là địa phương thứ 3 ở Việt Nam chủ trương mua vắc xin ngừa COVID-19 tiêm cho toàn dân, sau Hải Phòng và Hà Nội. Tại cuộc giao ban với Bộ Y tế gần đây, lãnh đạo Hải Phòng cũng đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ nguồn mua vắc xin và hỗ trợ thủ tục để sớm đưa chủ trương vào hiện thực.
08/02/2021 09:09
Quảng Ninh tuyên bố mua vắc xin ngừa COVID-19 tiêm cho người dân toàn tỉnh - Ảnh 1.

 

Ông Long trao lô hàng phục vụ chống dịch cho Quảng Ninh ngày 7-2. Theo ông Long, Quảng Ninh đã kiểm soát dịch tốt và người dân có thể yên tâm ăn tết - Ảnh: TRẦN MINH

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nói ông đánh giá cao chủ trương này và cho biết sẽ sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề nghị của Quảng Ninh.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong tháng 2 này lô vắc xin đầu tiên trong số 30 triệu liều mà Bộ Y tế đặt mua sẽ về đến Việt Nam, số còn lại sẽ về trong thời gian từ nay đến tháng 6-2021. Bên cạnh đó, Việt Nam sẽ nhận được 4,8-8,2 triệu liều vắc xin trợ giúp từ COVAX - sáng kiến nhằm đảm bảo công bằng trong tiếp cận vắc xin ngừa COVID-19.

Bên cạnh đó, có 2 vắc xin nội địa đang thử nghiệm trên người, tháng 3 tới sẽ có thêm 1 vắc xin được đưa vào thử nghiệm trên người tình nguyện.

Hiện nay, nước ta đã có 1 "Quỹ vắc xin" được lập ra để dành tiền mua vắc xin ngừa COVID-19 tiêm ngừa cho người dân. Cách đây 2 ngày, nhà tài trợ đầu tiên cho quỹ đã trao cho Bộ Y tế 21 tỉ đồng cho mục tiêu này.

Theo Tuổi trẻ

comment Bình luận

largeer