Tổn thất liên tục về lực lượng Đông Á Thanh Hóa thất thủ trước Becamex Bình Dương

Mặc dù dẫn trước 1-0 sau hiệp 1 nhưng những tổn thất liên tục về lực lượng đã khiến Đông Á Thanh Hóa thất bại 2-4 trước đội chủ nhà Becamex Bình Dương ở vòng đấu thứ 24 Night Wolf V.League 1 – 2022.
11/11/2022 14:39
bong 1

 Becamex Bình Dương (áo tím) áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu trước Đông Á Thanh Hóa (áo vàng)

Do đã chắc chắn trụ hạng, hai đội đều nhập cuộc với tâm lý khá thoải mái bằng lối chơi tấn công “ăn miếng, trả miếng”. Những phút đầu trận, Becamex Bình Dương là đội ép sân, có một số pha hãm thành. Sau đó, Đông Á Thanh Hóa tạo ra những pha phản công khá mạch lạc ở hai cánh. Thế trận giằng co nhưng chưa thực sự hấp dẫn khi cầu thủ 2 đội không quá vội vàng.

Ở trận đấu này, Đông Á Thanh Hóa đến làm khách trên sân Gò Đậu có sự trở lại của tiền vệ Paulo Pinto sau án treo giò. Các cầu thủ trẻ được góp mặt trọng đội hình ra sân gồm thủ môn Trịnh Xuân Hoàng, hậu vệ Đoàn Ngọc Hà và tiền vệ Nguyễn Thái Sơn - người đã ghi bàn vào lưới Hà Nội ở vòng đấu trước. Ngoài ra còn có A Mít, Nguyễn Trọng Hùng.

Phút 17, Gustavo Costa đột phá bên cánh trái căng bóng ngang như đặt để Paulo Pinto dễ dàng đệm bóng mở tỷ số cho Đông Á Thanh Hóa. Bàn thắng đến khá bất ngờ khi Becamex Bình Dương là đội đang chơi lấn lướt hơn. Đây cũng là bàn thắng thứ 8 mà Pinto ghi cho Đông Á Thanh Hóa ở mùa này.

Có lợi thế dẫn trước 1-0 từ khá sớm, Đông Á Thanh Hóa chuyển sang chơi phòng thủ phản công trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Sự năng nổ của bội đôi Paulo Pinto – Gustavo Costa đã nhiều lần gây ra nguy hiểm cho khung thành của Becamex Bình Dương.

bong 2

Tổn thất lực lượng liên tục, Đông Á Thanh Hóa (áo vàng)không thể trụ vững trước Becamex Bình Dương

Phút 28, trung vệ Nguyễn Minh Tùng bị chấn thương, không thể thi đấu nhường chỗ cho Lục Xuân Hưng. Đây là tổn thất không nhỏ cho hàng thủ của đội khách khi ở trận này, trung vệ Gustavo Santos đã vắng mặt vì chấn thương. Thế trận vẫn thuộc về Becamex Bình Dương nhưng sự thiếu chính xác trong các pha dứt điểm là yếu tố khiến đội chủ nhà chưa có bàn thắng.

Mặc dù vậy, khi hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút, Becamex Bình Dương đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 sau pha đánh đần cận thành của trung vệ Trương Dũ Đạt. Thế trận sau đó diễn ra quyết liệt hơn, Đội chủ nhà vẫn tiếp tục ép sân và liên tục tạo ra nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Việc trung vệ Minh Tùng chấn thương đã để lại lỗ hổng trong hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa, nhất là khâu chống bóng bổng.

Phút 57, thủ môn Xuân Hoàng buộc phải rời sân sau khi dính chấn thương. Thêm một tổn thất cho đội khách. Thủ thành Thanh Diệp là người thay thế. Buộc Đông Á Thanh Hóa tăng cường thêm Lê Quốc Phương, Lê Phạm Thành Long. Dù vậy, đến phút 63, lưới đội khách rung lên lần thứ 2 sau pha đánh đầu thoải mái của Olivier. Becamex Bình Dương vượt lên dẫn 2-1.

Tuy nhiên vận đen cưa dừng lại ở đó với Đông Á Thanh Hóa khi tiếp tục tổn thất lực lượng Gustavo Costa chấn thương và rời sân. Sức tấn công của đội khách đã suy giảm đáng kể. Các cầu thủ đội khách chơi khá nỗ lực nhưng rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Becamex Bình Dương.

Phút 86, Nguyễn Tiến Linh nâng tỷ số lên 3-1 và 3 phút sau Vĩ Hảo nới rộng khoảng cách lên 4-1 cho Becamex Bình Dương, đều từ những pha đánh đầu cận thành. Pha ghi bàn từ cú sút phạt đẹp mắt của Lê Quốc Phương đã rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Vòng đấu tới, Đông Á Thanh Hóa sẽ có trận đấu cuối cùng trên sân nhà gặp Hoàng Anh Gia Lai.

Hạo Minh

comment Bình luận

largeer