Top những công dụng làm đẹp của quả bơ

Cách đây 20 năm, một quả bơ đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness là loại trái cây bổ dưỡng nhất trên thế giới và có rất nhiều công dụng đối với nó. Quả bơ không chỉ ăn được mà còn có rất nhiều công dụng và bạn thậm chí có thể ăn và uống được.
29/10/2022 15:30

Kem cạo râu

Empty

Cửa hàng mua kem cạo râu có chứa rất nhiều hóa chất. Nhưng bạn có thể làm cho nó cho mình! Quả bơ có chứa vitamin A và E giúp nuôi dưỡng làn da và làm mềm da.

Công thức: Lấy 1 quả bơ thật chín, gọt vỏ rồi chia đôi, bỏ hạt. Xay nhuyễn bột giấy. Nó phải có một sự nhất quán như kem. Trước khi cạo râu, thoa kem này lên da, giống như kem cạo râu thông thường. Khi bạn hoàn thành, hãy cất phần còn lại vào tủ lạnh.

Dưỡng môi

Empty

Da môi rất mỏng, đó là lý do tại sao các nếp nhăn xung quanh rất dễ hình thành. Quả bơ có chứa axit oleic giúp môi mềm mại, căng mọng.

Công thức: Trộn cùi của 1/2 quả bơ chín và 1 thìa cà phê dầu ô liu. Thoa hỗn hợp lên vùng da quanh môi và để trong 25 phút. Rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại quy trình này 2 lần một tuần.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một quy trình giúp giữ gìn vẻ đẹp và sự tươi trẻ cho làn da. Bơ là một trong những thành phần tốt nhất để tẩy tế bào chết nhờ chứa niacin và vitamin E.

Công thức: Trộn cùi của 1 quả bơ chín, 2 muỗng canh bột yến mạch và 1 muỗng canh mật ong nguyên chất. Sau đó, massage cho chất tẩy tế bào chết thẩm thấu vào da theo chuyển động tròn. Để hỗn hợp trên da trong 10 phút. Rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại mỗi tuần một lần.

Điều trị rạn da

Empty

Nếu các vết rạn trên da làm phiền bạn, bạn có thể thử loại bỏ chúng bằng kem bơ. Trái cây có chứa vitamin C và E giúp làm căng da và giảm sự xuất hiện của các vết rạn da.

Công thức: Trộn đều cùi của 1 quả bơ chín và 2 muỗng canh dầu hạnh nhân. Sau đó thoa kem lên các đầu ngón tay và massage vùng bị mụn. Để kem trong 35 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại 2-3 lần một tuần.

Giảm bọng mắt

Empty

Các vòng tròn và túi dưới mắt xuất hiện do lưu thông máu kém và viêm mắt. Vitamin A, D, C và B-3 trong thành phần của quả bơ có thể giúp giảm những vấn đề này.

Công thức: Trộn 1/2 quả bơ và 4 khoanh dưa chuột trong máy xay sinh tố. Làm nguội hỗn hợp trong tủ lạnh trong 1 giờ. Sau đó đắp hỗn hợp lên mắt trong 25 phút. Bạn có thể lặp lại quy trình này vào mỗi buổi sáng.

Tốt cho tóc

Nếu bạn muốn tăng độ bồng bềnh của tóc và giúp tóc bóng mượt, mềm mại, hãy thử sử dụng mặt nạ này. Nhờ  các vitamin và axit béo trong nó, một quả bơ sẽ đáp ứng được tất cả những nhu cầu này.

Công thức: Trộn cùi của 1 quả bơ chín với 2 muỗng canh dầu hạnh nhân và 1 muỗng canh muối. Thoa hỗn hợp lên chân tóc và massage nhẹ nhàng. Tiếp theo, thoa đều mặt nạ lên toàn bộ chiều dài của tóc và giữ nguyên trong 25 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn có thể lặp lại điều này 3 lần một tuần.

Làm xà phòng

Bạn thậm chí có thể làm xà phòng với một quả bơ và nó sẽ dưỡng ẩm cho làn da của bạn trong khi làm sạch nó.

Công thức: Trộn 45 ml nước và 65 ml dung dịch kiềm. Trong chảo, đun nóng 150 ml dầu bơ, 130 ml dầu dừa, 130 ml dầu ô liu, 30 ml dầu hạnh nhân, 45 ml nước và 170 g kem bơ nhuyễn. Làm nguội đến nhiệt độ phòng. Sau đó kết hợp cả hai hỗn hợp một cách kỹ lưỡng. Thêm 4 giọt tinh dầu bạc hà. Đổ hỗn hợp vào khuôn và để tủ lạnh từ 24 đến 48 giờ. 

Chà chân

Empty

Nếu bạn đã tìm cách làm mềm gót chân nứt nẻ trong một thời gian dài, hãy làm hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng quả bơ.

Công thức: Trộn 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 2 giọt tinh dầu cam và cùi của nửa quả bơ. Hãy tắm và sau đó xoa bóp gót chân của bạn với hỗn hợp tẩy tế bào chết và để trong 10-15 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và đi tất ấm. Bạn có thể lặp lại quy trình này 2 lần một tuần.

Tẩy trang

Empty

Hỗn hợp dầu bơ và cùi bơ là một sự thay thế tuyệt vời để tẩy trang. Hỗn hợp này không chỉ loại bỏ lớp trang điểm mà còn nuôi dưỡng làn da với các vitamin và axit béo có lợi .

Công thức: Trộn 1 muỗng canh dầu bơ và 1 muỗng canh cùi bơ nghiền. Đắp hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng cho da thẩm thấu trong 5 phút. Sau đó, chỉ cần rửa sạch với nước.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer