TP HCM: Bệnh viện đầu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho thai phụ

Sau khi Bộ Y tế cho phép phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên được tiêm vaccine ngừa COVID-19, ngày 12/8/2021, Bệnh viện Hùng Vương (TP HCM) đã triển khai tiêm ngừa cho tất cả thai phụ khi đến khám tại đây.
12/08/2021 15:33

Theo PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, sau khi Bộ Y tế cho phép phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên được tiêm vaccine COVID-19, Bệnh viện Hùng Vương đã gửi văn bản xin phép Bộ Y tế cũng như Sở Y tế TP HCM được triển khai tiêm ngừa cho tất cả thai phụ khi đến khám thai tại đây. Vì vậy, trong tối 11/8, Sở Y tế TP HCM đã phân bổ vaccine COVID-19 cho bệnh viện. Ngay sáng nay, bệnh viện bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho những thai phụ đủ điều kiện tiêm và có ý định muốn tiêm.

TIEM THAI

"Việc tiêm ngừa sẽ giúp thai phụ phòng tránh, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Đây cũng là một trong những khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới trước tình hình phức tạp của dịch bệnh" - bác sĩ Tuyết chia sẻ.

Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết cho biết khi thai nhi được 13 tuần tuổi, thai phụ đến khám thai tại bệnh viện, nếu muốn tiêm vaccine ngừa COVID-19 hãy thông báo với bác sĩ. Các bác sĩ sẽ tư vấn về việc tiêm ngừa và hướng dẫn cụ thể về khám sàng lọc trước tiêm, điền phiếu đăng ký, đồng ý tiêm và theo dõi sức khỏe sau tiêm.

TIEM THAI 1

Về việc thăm khám trước tiêm, theo bác sĩ Tuyết, thai phụ sẽ được sàng lọc thường quy để đảm bảo thai phụ khỏe mạnh cũng như thai nhi đang phát triển bình thường, không có vấn đề liên quan đến cấp cứu sản khoa hay các dấu hiệu khác, thai phụ sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 miễn phí theo chương trình tiêm chủng.

Theo NLĐ

 

comment Bình luận

largeer