TP HCM: Chi bổ sung hỗ trợ đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
Trước đó, TP HCM đã triển khai gói hỗ trợ đợt 1 cho người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 theo Nghị quyết 09 của Hội đồng nhân dân thành phố trong tháng 6. Tuy nhiên, do dịch vẫn tiếp diễn và thành phố áp dụng Chỉ thị 16 cùng nhiều biện pháp siết giãn cách và ngày càng nhiều người dân gặp khó khăn, nên Sở LĐTB-XH thành phố đề xuất Nghị quyết 09 của Hội đồng nhân dân thành phố điều chỉnh theo hướng mở rộng nhóm được giúp đỡ và kéo dài thời gian hỗ trợ đến cuối năm 2021.
Theo đó, LĐTB-XH đề xuất bổ sung hơn 1.660 tỷ đồng để hỗ trợ hơn 1,1 triệu lao động tự do. Mỗi sẽ người nhận được 1,5 triệu đồng. Hỗ trợ gần 54.000 hộ nghèo, cận nghèo, mỗi hộ 1,5 triệu đồng với tổng kinh phí gần 81 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, LĐTB-XH cũng đề xuất chi hơn 7.210 tỷ đồng cho gần 1,6 triệu hộ gia đình (với hơn 4,5 triệu người) lao động có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, xóm nghèo, khu vực bị phong tỏa... và 300.000 lao động làm thuê theo thời vụ. Mỗi trường hợp sẽ nhận được 1,5 triệu đồng.
Ngoài ra, Sở cũng kiến nghị UBND thành phố chi 294 tỷ đồng hỗ trợ cho gần 39.000 người có công với cách mạng, người hưởng trợ cấp hàng tháng; hơn 157.000 người thuộc nhóm bảo trợ xã hội, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt sống ở cộng đồng, các mái ấm. Mỗi trường hợp nhận 1,5 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí được Sở đề xuất trích từ ngân sách, trong đó có nguồn cải cách tiền lương.
TP HCM hiện đang triển khai hỗ trợ đợt 1, đợt 2 (khoảng 1.800 tỷ) và đợt bổ sung (khoảng 2.500 tỷ) theo Nghị quyết 09 của Hội đồng nhân dân thành phố. Tuy nhiên, đến nay, các địa phương chỉ mới giải ngân được khoảng 2.200 tỷ đồng. Cùng lúc, TP HCM triển khai gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ trong đợt dịch COVID-19 lần thứ tư. Đồng thời kiến nghị Chính phủ hỗ trợ gần 28.000 tỷ đồng và 142.200 tấn gạo giúp hơn 4,7 triệu người đang gặp khó khăn.
Thu Trang

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am