TP. HCM: Hai Đại úy giải cứu thành công người mắc kẹt trong nhà đang cháy

Khoảng 10h30 ngày 10/11, Đại úy Vũ Văn Quyền và Đại úy Huỳnh Minh Phung - cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an TP Hồ Chí Minh đi công tác tại quận Phú Nhuận trở về đơn vị, ngang qua căn nhà số 43, Bà Huyện Thanh Quan, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 thì phát hiện lửa và khói bùng phát và lọt qua khe cửa cuốn.
10/11/2022 15:31

Hai anh đã dừng xe gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Lúc này bên trong căn nhà có người mắc kẹt. Nếu cửa cuốn không mở kịp thời giải tỏa lửa và khói tích tục bên trong đám cháy có thể lan rộng và gây nguy hại cho những người trong căn nhà và những căn nhà xung quanh sẽ bị ảnh hưởng.

Empty

Sử dụng búa phá cửa cuốn

Của cuốn của căn nhà khá kiên cố, sử dụng tay không không thể nâng được cửa cuốn lên nên đại úy Quyền và đại úy Phụng hô hào kêu gọi người dân mang búa đến để mình phá cửa cuốn. Bên trong căn nhà có nhiều tiếng nổ vang lên, 2 đại úy đã kịp thời phá cửa cuốn và một lớp cửa kính.

Empty

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt hỗ trợ

Đám cháy được xác định bùng phát tại khu vực bảng điện ngay cửa ra vào. Hai cán bộ PCCC đã  sử dụng bình chữa cháy mà người dân cung cấp xịt vào điểm phát cháy.

Empty

Đám cháy được khống chế trước khi đội chữa cháy chuyên nghiệp có mặt

Một số người mắc kẹt trong căn nhà đã kịp thời thoát ra ngoài sau khi được 2 cán bộ công an dập tắt đám cháy. Thời điểm này Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận 3 đã triển khai phương tiện và cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường tiếp tục thực hiện nhiệm vụ còn lại. Trong lúc chữa cháy, Đại úy Quyền bị bỏng nhẹ ở tay.

Empty

Đại úy Quyền và Đại úy Phụng

Việc 2 Đại úy Cảnh sát PCCC kịp thời dập tắt đám cháy đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ chiến sĩ CAND “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, được nhiều người khâm phục, tán thưởng.

Theo CAND

comment Bình luận

largeer