TP HCM lập thêm 2 khu cách ly tập trung

Chính quyền TP HCM quyết định lập thêm 2 khu cách ly tập trung tổng công suất hơn 1.100 giường tại Trường quân sự Quân khu 7 và ký túc xá Đại học Sư phạm.
08/06/2021 19:41

 Quyết định được Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức ký ngày 8/6, trong bối cảnh thành phố đã ghi nhận 461 ca nhiễm từ ngày 27/4 đến nay, đứng thứ ba cả nước về số ca nhiễm trong đợt dịch thứ tư.

Theo đó, khu cách ly tập trung phòng chống dịch Trường quân sự Quân khu 7 đặt tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12 (khoảng 1.000 giường) và khu cách ly ký túc xá Đại học Sư phạm TP HCM (chừng150 giường) ở phường 5, quận 11.

quan-khu-7-8796-1583136069-2724-1623153099

Trường quân sự Quân khu 7 từng được dùng làm khu cách ly trong đợt bùng phát dịch vào tháng 3/2020.

Các trung tâm này có chức năng tiếp nhận, khám, sàng lọc, theo dõi, tư vấn những người được cách ly tập trung theo quy định. Sở Y tế sẽ xem xét, phê duyệt quy chế tổ chức và hoạt động của các trung tâm.

UBND thành phố giao Sở Tài chính cân đối từ nguồn ngân sách thành phố đảm bảo cho tất cả các hoạt động trước, trong và sau khi thành lập trung tâm.

Cùng ngày, UBND thành phố quyết định lập khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn do người cách ly chi trả trực thuộc UBND quận, huyện và TP Thủ Đức.

Khu cách ly y tế tập trung tại các khách sạn gồm: Happy Life (phường Bình Thuận, quận 7); Golden View, TTC Deluxe Airport (quận Tân Bình). Các khu cách ly y tế này chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP HCM.

Người quản lý các khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn được yêu cầu phải thông báo cho người cách ly ký cam kết thực hiện quy định cách ly và quy định của khách sạn; không tổ chức ăn uống, hoạt động tập trung đông người.

Đồng thời, các khách sạn phải phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và ngành y tế địa phương theo dõi sức khỏe người được cách ly, xử lý khi có trường hợp nhiễm bệnh...

Trước đó, nhiều quận, huyện tại TP HCM lo ngại thiếu nơi cách ly các ca F1 do các ca nhiễm trên địa bàn gia tăng nhanh thời gian qua và đề xuất thành phố có hướng giải quyết.

Theo: vnexpress.net

comment Bình luận

largeer